TNN online เปิดภาพความสวยงาม “หุบเขาผีเสื้อ” ในจีน

TNN ONLINE

Earth

เปิดภาพความสวยงาม “หุบเขาผีเสื้อ” ในจีน

เปิดภาพความสวยงาม “หุบเขาผีเสื้อ” ในจีน

Environment: เปิดภาพความสวยงาม “หุบเขาผีเสื้อ” ในจีน ผีเสื้อหลายสิบล้านตัวออกมาจากดักแด้ พ.ค.-ส.ค. พบมากที่สุดของปี

หุบเขาผีเสื้อในเมืองหยวนเจียงแห่งนี้ เริ่มเข้าสู่ช่วงที่มีผีเสื้อโบยบินมากที่สุดของปี เนื่องจากภูมิประเทศที่นี่ มีทรัพยากรป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งพรรณไม้ อุณหภูมิ และความชื้นที่เหมาะสม เอื้อต่อการการเกิด และการดำรงชีวิตของผีเสื้อเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี


จ่าว คานฟ่าน (Zhao Canfan) ผู้เชี่ยวชาญในการเพาะพันธุ์ผีเสื้อ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงสิงหาคมของทุกปี จะเริ่มพบเห็นผีเสื้อมากขึ้นกว่าปกติ โดยเฉพาะในช่วงนี้ จะมีผีเสื้อหลายสิบล้านตัวออกมาจากดักแด้ในหุบเขาของเมืองหยวนเจียง สามารถพบเห็นได้ทั่วไปภายในป่า ตามริมลำธาร และทางเดินป่าของชาวบ้าน โดยฝูงผีเสื้อเหล่านี้ จะปรากฎให้เห็นมากที่สุดเป็นระยะเวลาประมาณหนึ่งเดือน โดยช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่มีผีเสื้อออกมาโบยบินมากที่สุด โดยคาดว่า ในทุกวันจะมีตัวอ่อนมากกว่าหนึ่งล้านตัวออกจากดักแด้กลายเป็นผีเสื้อ


สำหรับผีเสื้อในหุบเขาของหยวนเจียง ปกติจะมีให้นักท่องเที่ยวได้ชมตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่พบผีเสื้อมากที่สุดคือช่วงเวลานี้ จนถึงเดือนสิงหาคม และจากการสำรวจ พบว่า หุบเขาในหยวนเจียงมีผีเสื้อมากกว่า 800 สายพันธุ์ จากจำนวนที่สำรวจพบ 1,300 สายพันธุ์ในมณฑลยูนนานทั้งหมด และผีเสื้อบางสายพันธุ์ก็มีประชากรจำนวนมากอย่างไม่มีที่ไหนเทียบได้ เจ้าหน้าที่ยังบอกด้วยความภูมิใจว่า ความยิ่งใหญ่ของผีเสื้อที่มีจำนวนมากเช่นนี้ มีให้เห็นเพียงสองแห่งในโลก เท่านั้น นั่นคือป่าและภูเขาทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน และในเม็กซิโก


เปิดภาพความสวยงาม “หุบเขาผีเสื้อ” ในจีน



เปิดภาพความสวยงาม “หุบเขาผีเสื้อ” ในจีน


_____

ติดตามข่าวสภาพอากาศ และเช็กจุดฝนตก น้ำท่วม ถนนรถติด ผ่าน TNN EARTH

Website : https://bit.ly/3MXvq5I 

Youtube : https://bit.ly/3MZUVmK

TikTok : https://bit.ly/3naJL4p

Facebook : https://bit.ly/3bxVMy0

Line : https://lin.ee/rPHmFpD

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง