TNN online “ปักกิ่ง” เผชิญสภาพอากาศร้อนจัด อุณหภูมิทะลุ 39.4 องศาฯ

TNN ONLINE

Earth

“ปักกิ่ง” เผชิญสภาพอากาศร้อนจัด อุณหภูมิทะลุ 39.4 องศาฯ

“ปักกิ่ง” เผชิญสภาพอากาศร้อนจัด อุณหภูมิทะลุ 39.4 องศาฯ

Weather: “ปักกิ่ง” เผชิญสภาพอากาศร้อนจัดอุณหภูมิทะลุ 39.4 องศาฯ เตือนประชาชนอยู่แต่ในที่ร่มและระวังโรคลมแดด

สำนักอุตุนิยมวิทยาของจีน หรือ ซีเอ็มเอ เผยวันนี้ 16 มิ.ย.ว่า อุณหภูมิในกรุงปักกิ่งช่วงกลางเดือนมิ.ย. พุ่งสูงเป็นสถิติใหม่ 39.4 องศาเซลเซียส หรือ 103 องศาฟาห์เรนไฮต์ เตือนประชาชนให้อยู่แต่ในที่ร่ม โดยสภาพอากาศในกรุงปักกิ่งจะยังคงร้อนต่อไปอีกหลายวัน อุณหภูมิจะอยู่เหนือระดับ 37องศาเซลเซียส สาธารณชนควรงดกิจกรรมกลางแจ้ง แต่ถ้าจำเป็นไม่ควรอยู่กลางแจ้งนานและให้ระวังภาวะโรคลมแดด หรือ ฮีตสโตรก


อย่างไรก็ดี ชาวจีนในกรุงปักกิ่งยังออกมาท่องเที่ยวกลางแจ้งและเดินเล่นใกล้ทะเลสาบด้านนอกพระราชวังต้องห้าม แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในเมืองหลวง  ส่วนใหญ่ต้องสวมหมวกและกางร่ม ป้องกันแสงแดด หลายคนเลือกนั่งพักใต้ร่มเงาของต้นไม้และกินไอศกรีมคลายร้อน


การเตือนสภาพอากาศร้อนในกรุงปักกิ่งมีขึ้นขณะทางการจีนประกาศเตือนภัยอุณหภูมิสูงในกรุงปักกิ่งขั้นสีส้ม ซึ่งเป็นระดับเตือนภัยสภาพอากาศรองจากอันดับสูงสุดเพียง1ขั้น ขณะที่พื้นที่อื่นๆของจีนเผชิญสภาพอากาศร้อน อุณหภูมิสูงมากเป็นสถิติในรอบปีนี้ด้วยเช่นกัน โดยอยู่ใน 8 มณฑลรวมทั้งมณฑลเหอเป่ยที่อยู่ในขั้นเตือนภัยสภาพอากาศสีแดง หรือ อันดับเตือนภัยขั้นสูงสุดในวันนี้ หลังอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียสแต่ยังไม่มีรายงานผลกระทบที่เกิดขึ้นตามมา


ขณะที่อุณหภูมิสูงที่สุดที่เป็นสถิติเก่าในกรุงปักกิ่งก่อนหน้านี้ วัดได้เมื่อวันที่13 มิ.ย.2543  อุณหภูมิในกรุงปักกิ่งวันนั้น สูงเป็นสถิติ 39.1 องศาเซลเซียส และเมื่อเดือนที่แล้ว มหานครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน วัดอุณหภูมิได้สูงเป็นสถิติ และเป็นวันอากาศร้อนที่สุดของเดือนพ.ค. ในรอบ100 ปี


ที่มา: Reuters



____

ติดตามข่าวสภาพอากาศ และเช็กจุดฝนตก น้ำท่วม ถนนรถติด ผ่าน TNN Earth

Website : https://bit.ly/3MXvq5I 

Youtube : https://bit.ly/3MZUVmK

Facebook : https://bit.ly/3bxVMy0

Line : https://lin.ee/rPHmFpD

TikTok : https://bit.ly/3naJL4

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง