TNN online อิทธิพลพายุ "มาวาร์" กำลังแรง เริ่มส่งผลกระทบต่อญี่ปุ่นแล้ว

TNN ONLINE

Earth

อิทธิพลพายุ "มาวาร์" กำลังแรง เริ่มส่งผลกระทบต่อญี่ปุ่นแล้ว

อิทธิพลพายุ มาวาร์ กำลังแรง เริ่มส่งผลกระทบต่อญี่ปุ่นแล้ว

อิทธิพลพายุ "มาวาร์" กำลังแรง เริ่มส่งผลกระทบต่อญี่ปุ่น คาดเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะโอกินาวามากที่สุดในช่วงคืนนี้

อิทธิพลพายุ "มาวาร์" กำลังแรง เริ่มส่งผลกระทบต่อญี่ปุ่น คาดเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะโอกินาวามากที่สุดในช่วงคืนนี้ถึงวันพรุ่งนี้


สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานอ้างสำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นที่ระบุว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น พายุโซนร้อนมาวาร์กำลังแรง เคลื่อนตัวขึ้นไปทางเหนือค่อนไปตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเกาะมิยาโคจิหมะไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 80 กิโลเมตร มีความเร็วลมสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลาง 108 กิเลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะโอกินาวามากที่สุดในช่วงคืนนี้ถึงวันพรุ่งนี้

ขณะที่เวลานี้ อิทธิพลของพายุโซนร้อนมาวาร์กำลังแรงเริ่มส่งกระทบแล้วในบางพื้นที่ โดยที่เมืองนันโจ และเมืองนาฮา มีกระแสลมแรงวัดความเร็วลมได้ 106 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่อช่วงสายของวันนี้ ขณะที่ทะเลนอกชายฝั่งหมู่เกาะซากิชิหมะซึ่งพายุเคลื่อนผ่านก็มีคลื่นลมแรง คาดว่าจังหวัดโอกินาวา และเขตอามามิในจังหวัดคาโกจิหมะ ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น จะเผชิญกับกระแสลมแรงไปจนถึงวันพรุ่งนี้ โดยอาจจะมีความเร็วลมสูงถึง 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ทะเลในบริเวณดังกล่าวจะมีคลื่นสูงถึง 9 เมตร และในช่วงเย็นวันนี้จนถึงเที่ยงวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะมีปริมาณฝนถึง 150 มิลลิเมตร

ทางการท้องถิ่นที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากพายุลูกนี้ ออกคำเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากกระแสลมแรงและคลื่นสูง รวมทั้งการเกิดดินถล่ม น้ำท่วมในที่ลุ่มต่ำและแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ขณะที่พื้นที่ทางตะวันตกและตะวันออก จะมีฝนตกหนักไปจนถึงวันเสาร์นี้



ภาพจาก TNN ช่อง 16 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง