TNN online อัปเดตล่าสุด “พายุมาวาร์" ถล่มญี่ปุ่นเสียชีวิต 1 สูญหาย 2 เจ็บ 10 ราย

TNN ONLINE

Earth

อัปเดตล่าสุด “พายุมาวาร์" ถล่มญี่ปุ่นเสียชีวิต 1 สูญหาย 2 เจ็บ 10 ราย

อัปเดตล่าสุด “พายุมาวาร์ ถล่มญี่ปุ่นเสียชีวิต 1 สูญหาย 2 เจ็บ 10 ราย

อัปเดตล่าสุด “พายุมาวาร์" เคลื่อนผ่านญี่ปุ่น เกิดฝนตกหนักและดินโคลนถล่ม เสียชีวิต 1 คน สูญหาย 2 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 10 คน ประกาศภาวะฉุกเฉินสูงสุด

วันนี้ ( 3 มิ.ย. 66 )เอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานว่า พายุโซนร้อน "มาวาร์" ซึ่งอ่อนกำลังลงจากพายุไต้ฝุ่น เคลื่อนผ่านญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) ทำให้เกิดฝนตกหนักระดับฝนมรสุมเป็นบริเวณกว้าง ในพื้นที่ติดชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก เกิดน้ำท่วมและดินโคลนถล่มหลายจุด พายุมาวาร์มาซ้ำเติมญี่ปุ่นที่เพิ่งย่างเข้าสู่ฤดูฝน ทำให้ฝนตกหนักมากขึ้น


สถานการณ์ล่าสุด “พายุมาวาร์"  เกิดดินถล่มใกล้กับกรุงโตเกียว เมืองหลวง มีผู้บาดเจ็บหลายคน หลายจังหวัดรวมถึงจังหวัดไอจิ วากายามะ และชิซูโอกะ ประกาศเตือนภัยฉุกเฉินระดับสูงสุดในบางพื้นที่ติดแม่น้ำ หลังจากฝนตกหนักน้ำท่วม และประกาศเตือนประชาชนอพยพในระดับ 5 สูงสุด หมายถึงให้ย้ายขึ้นที่สูง


ในจังหวัดไอจิ ทางภาคกลางของญี่ปุ่นเกิดน้ำท่วม ตำรวจรายงานพบผู้เสียชีวิต 1 คนเป็นชายเมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) เนื่องจากติดอยู่ในรถที่จมน้ำท่วม 


ในจังหวัดวากายามะ ทางตะวันตกของญี่ปุ่น มีผู้สูญหายอย่างน้อย 2 คนถูกกระแสน้ำท่วมพัดหายไป


มีผู้บาดเจ็บราว 10 คนทั่วญี่ปุ่น รวมถึงผู้บาดเจ็บหลายคนจากเหตุดินถล่มที่เพิ่งเกิดขึ้นล่าสุดเช้าวันนี้ (3 มิ.ย.) ในเมืองคาวาซากิ ชานกรุงโตเกียว เมืองหลวงญี่ปุ่น โดยผู้บาดเจ็บอย่างน้อยรายหนึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 


มีรายงานว่า ทางการญี่ปุ่นสั่งอพยพประชาชน 1,275,000 คนทั่วภาคกลางและตะวันตก และอาจสั่งอพยพเพิ่มอีกหากสภาพอากาศเลวร้ายลงอีก


เมื่อวานนี้ พายุมาวาร์ส่งผลกระทบต่อการเดินทางในญี่ปุ่น มีการยกเลิกเที่ยวบินทั่วประเทศราว 270 เที่ยว  ส่วนผู้โดยสารรถไฟชินคันเซนสายโตเกียว-นาโงยา ต้องค้างคืนบนรถไฟตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา หลังบริษัทรถไฟกลางญี่ปุ่นระงับการเดินรถไฟหัวกระสุนชินคันเซน โตไกโด ที่วิ่งระหว่างกรุงโตเกียวกับเมืองนาโงยา 


ในนครโอซากา สนามบินนานาชาติคันไซได้รับผลกระทบ ด้านเจ้าหน้าที่สั่งระงับบริการรถไฟ ทำให้ประชาชนต้องเปลี่ยนไปใช้รถประจำทางหรือรถแท็กซี่แทน แต่บางคนขอนอนค้างคืนที่สถานีรถไฟด้วยถุงนอนที่จัดให้โดยเจ้าหน้าที่


คาดว่าสภาพอากาศรุนแรงจะเกิดต่อเนื่องในญี่ปุ่นตลอดทั้งวันนี้ไปจนถึงเช้าวันอาทิตย์พรุ่งนี้ (3-4 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นเตือนอาจเกิดดินโคลนถล่ม แม่น้ำล้นตลิ่งเพิ่มอีก ส่วนภูมิภาคโตไก และคันโต-โคชินอาจเกิดฝนตกหนัก


ภาพจาก : รอยเตอร์ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง