TNN online จังหวัดไหนบ้าง? อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ถึงพรุ่งนี้เช้า

TNN ONLINE

Earth

จังหวัดไหนบ้าง? อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ถึงพรุ่งนี้เช้า

จังหวัดไหนบ้าง? อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนักถึงหนักมาก ถึงพรุ่งนี้เช้า

อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัยสีเหลือง-สีแดง "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" จนถึงพรุ่งนี้เช้า มีจังหวัดไหนบ้างเช็กเลยที่นี่

วันนี้(15 พ.ค.65) สืบเนื่องจาก กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ในวันนี้ ในขณะที่หย่อมความกดกาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามัน และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก 

ล่าสุดได้เผยแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้

-พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (สีเหลือง) ได้แก่ เชียงราย พะเยา แพร่ สุโขทัย พิษณุโลก เลย พิจิตร เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี กรุงเทพฯ สมุรสาคร

-พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก (สีแดง) ได้แก่ น่าน อุตรดิตถ์ หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ยโสธร ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา 

นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด


จังหวัดไหนบ้าง? อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนักถึงหนักมาก ถึงพรุ่งนี้เช้า ภาพจาก กรมอุตุฯ

 





ภาพจาก AFP / กรมอุตุฯ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง