TNN online เตือน10พฤติกรรมกลุ่มมิจฉาชีพออกอาละวาดช่วงปีใหม่

TNN ONLINE

อาชญากรรม

เตือน10พฤติกรรมกลุ่มมิจฉาชีพออกอาละวาดช่วงปีใหม่

เตือน10พฤติกรรมกลุ่มมิจฉาชีพออกอาละวาดช่วงปีใหม่

กองปราบปรามเตือนภัย 10 พฤติกรรมของกลุ่มมิจฉาชีพ เพื่อให้ประชาชนรู้เท่าทันกลโกงที่แฝงตัวมาในช่วงเทศกาลปีใหม่

วันนี้ (28ธ.ค.62) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการตำรวจปราบปราม สั่งการให้เพจกองปราบปรามโพสต์แจ้งเตือนภัยประชาชนให้ระวังมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ ที่ประชาชนมักจะตกเป็นเหยื่อในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยลำดับแรก คือ แก๊งส่งของขวัญปีใหม่ ใช้วิธีแอบอ้างว่ามีคนให้นำของขวัญมาส่งให้ที่บ้าน 2.แก๊งสารพัดช่าง แอบอ้างมาซ่อมแอร์ ท่อประปา ไฟฟ้า โทรศัพท์ หรือโทรทัศน์ 3.แก๊งชุบหรือล้างทองรูปพรรณ ตระเวนไปตามหมู่บ้านหรือสาธารณ เพื่อรับชุบหรือล้างทองรูปพรรณ เจ้าของทองเผลอเอาทองปลอมที่เตรียมไว้ขึ้นมาเปลี่ยน 

4.แก๊งจัดงานเลี้ยง คือ แอบอ้างกับเจ้าของร้านค้าว่าจะจัดงานเลี้ยง ติดต่อส่งของไว้ตามสถานที่จัดงาน แล้วขโมยของที่ส่งหนีไป วิธีที่สอง คือ แอบอ้างกับผู้ที่ต้องการจัดงานเลี้ยงว่า สามารถสั่งอาหารได้ในราคาถูก จ่ายเงินค่าอาหารให้กับคนร้าย แต่เมื่อถึงวันจัดเลี้ยงไม่มีการส่งอาหารมาให้แต่อย่างใด

5.แก๊งเรี่ยไรทำบุญ ออกตระเวนเดินเรี่ยไร บางกลุ่มปลอมตัวเป็นพระภิกษุสามเณร เพื่อนำไปทำบุญในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 6.แก๊งใช้ธนบัตรปลอม  จับจ่ายใช้สอยตามตลาด หรือแหล่งท่องเที่ยวที่มีคนจำนวนมาก 7.แก๊งล้วงและกรีดกระเป๋า ทำเป็นขบวนการ มีหัวหน้าทีม คนเล็งดูเหยื่อ ทีมเข้าประกบ 

8.แก๊งชวนเล่นการพนัน 9.แก๊งขายสินค้าราคาถูก ตระเวนขายสินค้าตามหมู่บ้าน โฆษณาชวนเชื่อสินค้ามีคุณภาพ เลหลังล้างสต็อก แต่เป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพหมดอายุ 10.แก๊งมอมยา ผสมยานอนหลับลงในน้ำดื่ม กาแฟกระป๋อง หรืออาหาร ตีสนิทผู้โดยสารระหว่างรอรถ เมื่อเหยื่อหลับคนร้ายจะหยิบทรัพย์สินที่มีค่า แล้วหลบหนีไป

เตือน10พฤติกรรมกลุ่มมิจฉาชีพออกอาละวาดช่วงปีใหม่


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวที่เกี่ยวข้อง