TNN online รมว.ยุติธรรมสั่งตรวจหายาเสพติดในเส้นผมโชเฟอร์สิบล้อ

TNN ONLINE

อาชญากรรม

รมว.ยุติธรรมสั่งตรวจหายาเสพติดในเส้นผมโชเฟอร์สิบล้อ

รมว.ยุติธรรมสั่งตรวจหายาเสพติดในเส้นผมโชเฟอร์สิบล้อ

รมว.ยุติธรรมเตรียมให้โชเฟอร์สิบล้อตรวจหาสารเสพติดด้วยเส้นผม หากไม่พบให้สอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแทน

วันนี้ (22พ.ย.62) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมาเพื่อตรวจเยี่ยมการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาผู้เสพผู้ติดยาเสพติด ในเรื่องของมาตรฐานและคุณภาพการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด โดยลงพื้นที่ตรวจการดำเนินงานด้านบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด 2 ระบบ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ได้แก่ ระบบบังคับบำบัด ที่โรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง อาคารกองบัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ 2  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเปิดดำเนินการตั้งแต่ ปี 2546 โดยจะรับผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดจากสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ปีงบประมาณละ 500 คน ซึ่งระยะเวลาการบำบัดรักษาคือ 120 วัน  และการบำบัดระบบสมัครใจ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองไม้แดง อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่เปิดให้บริการคลินิกบำบัดยาเสพติด เพื่อช่วยสนับสนุนโรงพยาบาลจังหวัดและโรงพยาบาลอำเภอที่มีผู้เข้ารับการบำบัดจำนวนมาก

ทั้งนี้ระหว่างการประชุมรับฟังปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะจากผู้ปฏิบัติอันจะนำไปสู่การพัฒนาแนวนโยบาย นายสมศักดิ์ ได้มอบหมายนโยบายหนึ่งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยให้ลองแนวคิดนำพ่อแม่ที่ลูกติดยาเสพติดเข้าอบรมเพิ่มเติม นอกเหนือจากการบำบัดลูกที่ติดยาเสพติด

นอกจากนี้ยังเปิดเผยถึงกรณีของผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านสามร้อยยอด ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยัดยาเสพติดระหว่างถูกตรวจค้น ที่เดินทางเข้ามาร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรมในวันนี้ว่า เบื้องต้นยืนยันจะให้ความยุติธรรม ซึ่งทางกระทรวงยุติธรรม เตรียมนำเส้นผมของผู้เสียหายมาตรวจด้วยกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งสามารถตรวจหาสารเสพติดในเส้นผมย้อนหลังได้ถึง 6 เดือน ทั้งนี้หากไม่พบสารเสพติดในเส้นผม ก็สามารถยืนยันได้เบื้องต้นว่า ผู้เสียหายดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งจะต้องดำเนินการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวที่เกี่ยวข้อง