TNN online ยธ.เผยชันสูตร “ลัลลาเบล” รอบ 2 ไม่ต่างจากนิติเวชจุฬาฯ

TNN ONLINE

อาชญากรรม

ยธ.เผยชันสูตร “ลัลลาเบล” รอบ 2 ไม่ต่างจากนิติเวชจุฬาฯ

ยธ.เผยชันสูตร “ลัลลาเบล” รอบ 2 ไม่ต่างจากนิติเวชจุฬาฯ

“สมศักดิ์”แถลงผลชันสูตร “ลัลลาเบล” รอบ 2 โดยผลจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์สอดคล้องกับนิติเวชจุฬาฯ

วันนี้ (24 ต.ค.) เวลา 11.00 น. ณ ห้องรับรองกระทรวงยุติธรรม ชั้น 2 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยธ.) พร้อมด้วย นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม (สนว.ยธ.) ร่วมแถลงผลการดำเนินงานของ "ศูนย์​ยุติธรรม​สร้างสุข" เพื่อเป็นหน่วยรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน โดยมีคณะทำงานทำหน้าที่ในการตรวจสอบ วิเคราะห์ปัญหาอาชญากรรมสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อสังคมโดยรวม และปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในด้านต่างๆ ที่จำเป็นต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน 

นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า “ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข” ได้เริ่มดำเนินการรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน ให้คำปรึกษาทางกฎหมาย รวมไปถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินคดี ซึ่งปัจจุบันได้มีประชาชนเข้ามายื่นเรื่องกับทางศูนย์ยุติธรรมสร้างสุขแล้ว รวมเป็นจำนวน 152 เรื่อง โดยมีความคืบหน้าในการดำเนินการในเรื่องต่างๆ ดังนี้ การให้ความช่วยเหลือในคดีของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล ที่บิดา มารดาขอให้กระทรวงยุติธรรมตรวจชันสูตรศพนางสาวธิติมาฯ อีกครั้ง เนื่องจากยังมีความสงสัยในประเด็นการเสียชีวิต ความคืบหน้าคดีแชร์ลูกโซ่​ และประเด็นอื่นๆ​ ที่ประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข​ กระทรวงยุติธรรม​

พ.ต.ท.วรรณพงษ์ เผยว่า ส่วนกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล โดยทาง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ทำการตรวจพิสูจน์ศพ ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 10 ต.ค.62 ณ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต โดยการตรวจพิสูจน์ได้เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชจากสถาบันต่างๆ เข้าร่วมให้ความเห็น ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลตำรวจ  ซึ่งจากการร้องขอทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตไม่ประสงค์ให้ทำการผ่าเปิดชันสูตรซ้ำอีกครั้ง

ทางคณะทำงานจึงได้นำผลชันสูตรจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มาพิจารณา เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมเฉพาะในประเด็นที่ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตยังติดใจสงสัย โดยมีประเด็นที่ได้ทำการตรวจพิสูจน์เพิ่มเติม ซึ่งผลการตรวจพิสูจน์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เน้นในเรื่องการหาสารพิษ สารเสพติดในร่างกาย การตรวจหาสารพันธุกรรม (ดีเอ็นเอ) และร่องรอยการถูกทำร้ายหรือถูกล่วงละเมิดตามข้อสงสัยของผู้เสียหาย ผลที่ได้มีความสอดคล้องกันกับผลการตรวจชันสูตรฯ ครั้งแรกของทางแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  ทั้งนี้ ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้จัดทำรายงานตรวจชันสูตรศพและส่งให้กับพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ผลนิติเวช “ลัลลาเบล”เสียชีวิตตอนอยู่กับ “น้ำอุ่น"

-หมอจุฬาฯเชิญครอบครัว 'ลัลลาเบล' ฟังผลชันสูตรบ่ายนี้

-หลักฐานมัด! แก๊งปาร์ตี้สนับสนุน"น้ำอุ่น"ทำ"ลัลลาเบล"ตาย!

-ฝากขัง 5 ผู้ต้องหา แก๊งปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง ทำ "ลัลลาเบล" ตาย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวที่เกี่ยวข้อง