TNN online "สมศักดิ์"เล็งคืนชีพ "แก่งเสือเต้น"แก้แล้ง-น้ำท่วม

TNN ONLINE

การเมือง

"สมศักดิ์"เล็งคืนชีพ "แก่งเสือเต้น"แก้แล้ง-น้ำท่วม

สมศักดิ์เล็งคืนชีพ แก่งเสือเต้นแก้แล้ง-น้ำท่วม

"สมศักดิ์"ลงพื้นที่รับฟัง-แลกเปลี่ยนข้อมูลภัยแล้ง-อุทกภัย พร้อมหาแนวทางการพัฒนาลุ่มน้ำยม ยืนยันสร้างแก่งเสือเต้นต้องดูผลกระทบรอบด้าน

วันนี้ ( 15 ก.ย. 62 )นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) บอกว่า ได้ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆ โดยมีประชาชนจาก จ.แพร่ และ จ.พะเยา มาเข้าพบ เพื่อพูดคุยถึงเรื่องการพัฒนาลุ่มน้ำยมและปัญหาภัยแล้ง-อุทกภัยในพื้นที่

ส่วนแนวทางการแก้ปัญหาการสร้างเขื่อน การสร้างฝาย แต่การสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น คนในพื้นที่ส่วนใหญ่กลัวผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะน้ำท่วมจากการสร้างเขื่อนที่อาจกินบริเวณกว้าง  การก่อสร้างจึงต้องรอบคอบศึกษาผลกระทบทั้งผลดี และผลเสีย การก่อสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นต้องรับฟังข้อมูลรอบด้าน  โดยขณะนี้มีความเห็น แบ่งเป็น3กลุ่ม คือ ผู้เห็นด้วย ผู้ไม่เห็นด้วย และกลุ่มนักวิชาการ เอ็นจีโอ (NGO) ซึ่งต้องรับฟังทั้งข้อดี ข้อเสีย และผลกระทบของคนในพื้นที่

นายสมศักดิ์ ยังบอกไม่ได้จะก่อสร้างเขื่อนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชนในพื้นที่และผลกระทบที่เกิดขึ้นว่าคุ้มค่าหรือไม่  ในฐานะคนในพื้นที่ก็อยากที่จะรับฟังและช่วยสะท้อนสิ่งต่างๆไปยังส่วนที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะสรุปแนวทางในการแก้ปัญหาต่อไป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง