TNN online อัยการสั่งสอบเพิ่ม”แว่นหัวร้อน”ส่งหมอตรวจสภาพจิตพรุ่งนี้

TNN ONLINE

อาชญากรรม

อัยการสั่งสอบเพิ่ม”แว่นหัวร้อน”ส่งหมอตรวจสภาพจิตพรุ่งนี้

อัยการสั่งสอบเพิ่ม”แว่นหัวร้อน”ส่งหมอตรวจสภาพจิตพรุ่งนี้

อัยการสั่งตำรวจสอบสวนเพิ่มเติม คดีหนุ่มแว่นหัวร้อน ก่อนส่งฟ้องศาล โดยตำรวจเตรียมนำตัวสถาบันกัลยาฯ เพื่อให้แพทย์ตรวจวินิจฉัยสภาพทางจิต ตามคำร้องขอของผู้ปกครอง

วันที่ 24 ตุลาคม 2562 พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยความคืบหน้าคดี นายรชฏ หวังกิจเจริญสุข อายุ 24 ปี หรือ หนุ่มแว่นหัวร้อน ว่าวันนี้พนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑล ได้เข้าหารือกับอัยการ โดยอัยการแนะนำให้ไปสอบสวนเพิ่มเติมในบางประเด็น เพื่อให้การสอบสวนในสำนวนได้ครบถ้วน จึงได้ขอผัดฟ้องไปก่อน ซึ่งสามารถดำเนินการได้ครั้ง 5 ผัด โดยยืนยันจะเร่งสอบเพิ่มเติมให้เสร็จโดยเร็ว

 

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังต้องส่งตัวผู้ต้องหา ไปให้แพทย์ที่สถาบันกัลยา ตรวจวินิจฉัย ตามคำร้องของผู้ปกครอง ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาหลายวัน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา ดูหมิ่นซึ่งหน้าและทำร้ายร่างกายผู้อื่น ส่วนข้อกล่าวหาอื่นๆอยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ดูว่าเข้าข่ายในการกระทำผิดหรือไม่

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตำรวจได้นำตัว ผู้ต้องหา ไปควบคุมไว้ที่เซฟเฮาส์ แห่งหนึ่ง เพื่อป้องกันการเกิดอันตราย เนื่องจาก มีประชาชนเดินทางมาเพื่อดูตัวที่โรงพักอย่างต่อเนื่อง จึงเกรงว่าไม่ปลอดภัย และในวันพรุ่งนี้ ตำรวจจะนำตัวไปพบแพทย์ตรวจวินิจฉัย ตามคำร้องขอของผู้ปกครอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง