TNN online สสจ.ระนองเปิดสาเหตุแล้ว ทำไมสถานที่กักตัวโควิดถึงสภาพเก่าเหมือนตึกร้าง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สสจ.ระนองเปิดสาเหตุแล้ว ทำไมสถานที่กักตัวโควิดถึงสภาพเก่าเหมือนตึกร้าง

สสจ.ระนองเปิดสาเหตุแล้ว ทำไมสถานที่กักตัวโควิดถึงสภาพเก่าเหมือนตึกร้าง

สสจ.ระนองเปิดสาเหตุแล้ว กรณีหนุ่มรีวิวสถานที่กักตัวโควิด ถึงสภาพเก่าเหมือนตึกร้าง ยอมรับไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกจริง

วันนี้ (18ม.ค.64) นพ.สาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวถึงกรณีที่มีผู้กักตัวเพื่อรอผลตรวจเชื้อโควิด 19 ออกมาพูดถึงความไม่สะดวกในเรื่องที่พัก ที่ไม่มีทั้งน้ำ ทั้งไฟ ทั้งทีวี แอร์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นเหมือนกับพื้นที่กักตัวในจังหวัดอื่น ๆ ในเรื่องดังกล่าวนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัดระนองเองทราบข่าวแล้วว่าในวันดังกล่าวเกิดไฟฟ้าดับทั้งจังหวัดเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงทำให้ไม่สามารถปั๊มน้ำขึ้นมาใช้ได้ แต่ทางจังหวัดได้เร่งแก้ไขจนเสร็จในระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเช่นกัน

ส่วนในเรื่องที่ผู้ถูกกักตัวกล่าวถึงในเรื่องการไม่ได้ความสะดวกสบายเหมือนอยู่ในโรงแรมที่พัก ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวก ในส่วนนี้เรายอมรับว่าสถานที่ดังกล่าวไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกจริง เพราะเรายังหาสถานที่ไม่ได้โดยเฉพาะโรงแรม ซึ่งมีปัญหาหลายอย่างเช่นผู้ประกอบการโรงแรมไม่ยอมรับให้เป็นสถานที่กักตัว ประชาชนรอบข้างไม่ยอมให้ผู้กักตัวมาอยู่ใกล้พื้นที่ชุมชุน ซึ่งทางจังหวัดกำลังพยายามหาสถานที่ที่เหมาะสมให้กับผู้กักตัวได้อยู่อย่างสะดวกในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตามทาง จังหวัดกำลังเร่งหาพื้นที่ใหม่เพื่อรองรับผู้ที่จะมากักตัวให้ได้เร็ว เป็นพื้นที่ที่มีความเหมาะสมมากที่สุดขอเวลาให้กับทางจังหวัดอีกสักระยะ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง