TNN online รัสเซียระส่ำหนัก! ผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งวันเดียวเกือบหมื่นราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

รัสเซียระส่ำหนัก! ผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งวันเดียวเกือบหมื่นราย

รัสเซียระส่ำหนัก! ผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งวันเดียวเกือบหมื่นราย

ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในรัสเซีย พุ่งกระฉูดทำสถิติใหม่ วันเดียวเพิ่มขึ้นเกือบ 10,000 ราย ทำให้นายกเทศมนตรีกรุงมอสโคว์ ต้องออกมาเตือนว่า จะเพิ่มมาตรการควบคุมให้เข้มข้นกว่านี้

วันนี้ (2 พ.ค.63) ศูนย์วิกฤตไวรัสโควิด-19 ของรัสเซีย รายงานว่า  วันนี้รัสเซียมีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 9,623 ราย  ถือเป็นตัวเลขสูงสุดในวันเดียว นับตั้งแต่โควิด-19 เริ่มระบาด ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมเป็น 124,054 ราย ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่อยู่ในกรุงมอสโคว์ ทำให้นายกเทศมนตรีขู่ลดจำนวนผู้ได้รับอนุญาตให้เดินทาง ขณะที่ ยอดตายสะสมเพิ่มเป็น 1,222 ราย หลังมีผู้เสียชีวิตอีก 57 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

รัสเซียปิดเมืองบางส่วน นับตั้งแต่สิ้นเดือนมีนาคม เพื่อพยายามควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19  แต่ที่กรุงมอสโคว์   ประชาชนไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางได้อย่างอิสระ แต่พวกเขาสามารถออกนอกบ้าน เพื่อซื้อของใช้จำเป็น รวมถึงพาสุนัขเดินเล่นและทิ้งขยะ

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน สั่งดำเนินมาตรการควบคุม ไปจนถึงวันที่ 11 พฤษภาคม แม้จำนวนผู้ป่วยและเสียชีวิตด้วยไวรัสโควิด-19 ในรัสเซีย น้อยกว่าเมื่อเทียบกับสหรัฐ อิตาลี และสเปน แต่นายเซอร์เก โซเบียนิน นายกเทศมนตรีกรุงมอสโคว์ ออกมาเตือนประชาชนให้กักตัวเองอยู่ในบ้าน และว่าจำนวนผู้ป่วยหนักกำลังเพิ่มขึ้น ทำให้ทางการอาจควบคุมการเดินทางข้ามเมืองอย่างเข้มข้นมากขึ้นหากสถานการณ์โควิด-19 เลวร้ายลงไปอีก 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง