TNN online กทม.จ่อคลายล็อกดาวน์ 8 สถานที่ 'ตลาด-ร้านตัดผม-ฟิตเนส-สวน' (คลิป)

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กทม.จ่อคลายล็อกดาวน์ 8 สถานที่ 'ตลาด-ร้านตัดผม-ฟิตเนส-สวน' (คลิป)

กทม.จ่อคลายล็อกดาวน์ 8 สถานที่ 'ตลาด-ร้านตัดผม-ฟิตเนส-สวน' (คลิป)

กทม.จ่อผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ป้องกันโควิด-19 ที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 เม.ย.นี้ สถานที่ 8 ประเภทให้บริการ "ตลาด-ตลาดนัด-ร้านอาหาร-ร้านเสริมสวย-ฟิตเนส-สนามกอล์ฟ-สถานพยาบาล-สวนสาธารณะ" เตรียมให้เปิดบริการ 1 พ.ค.นี้

วันนี้ (28 เม.ย.63) ที่ห้องประชุมรัตนโกสินทร์ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร เตรียมพิจารณาปลดล็อกให้เปิดได้บางสถานที่ จากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตามประกาศปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวของกรุงเทพมหานครที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 เม.ย.นี้ โดยจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ในวันพรุ่งนี้ (29 เม.ย.)

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะเสนอ 8 สถานที่ที่เห็นควรว่าจะเปิดได้ แต่ต้องทำตามมาตรการที่กำหนด ประกอบด้วย

1. ร้านอาหาร ทั่วไปแบบที่สามารถนั่งที่ร้านได้แต่ต้องจัดที่นั่งห่างกัน 1.5-2 เมตร ยกเว้นร้านอาหารที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า และไม่อนุญาตให้จำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงต้องปิดร้านตามเวลา พ.ร.ก. ฉุกเฉิน เวลา 22.00-04.00 น.

2.ตลาดและตลาดนัด โดยให้ขายสินค้าได้ทุกประเภท

3.สถานที่ออกกำลังกาย รวมถึงศูนย์กีฬาและศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครจะเปิดบริการ ให้เข้าไปออกำลังกาย แต่ต้องเป็นกีฬาที่มีระยะห่างกัน ไม่ใกล้ชิด อาทิ เดิน วิ่ง สนามแบดมินตัน เทนนิส เทเบิลเทนนิส ส่วนกีฬาประเภททีม อาทิ ฟุตบอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล ฟุตซอล ไม่อนุญาต

4.สวนสาธารณะ ให้ใช้ออกกำลังกาย พักผ่อนได้ แต่ห้ามรวมกลุ่มสังสรรค์หรือนั่งรับประทานอาหาร

5.ร้านตัดผม-ร้านเสริมสวย อนุญาตให้บริการได้เฉพาะ ตัด สระ ไดร์ เท่านั้น โดยให้โทรจองคิวไม่อนุญาตให้นั่งรอ และต้องหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกๆ 2 ชม. รวมถึง ช่างทำผมต้องใส่หน้ากากและ หน้ากากป้องกัน (Face Shield ) ด้วย

6.ร้านตัดขนสัตว์ และคลินิกหรือโรงพยาบาลสัตว์ นำสัตว์เข้าร้านได้ 1 คนต่อ 1 ตัว เท่านั้น และหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกๆ 2 ชม.

7.โรงพยาบาล คลินิก และสถานพยาบาล

8.สนามกอล์ฟ และสนามฝึกซ้อม

สำหรับ 8 สถานที่ดังกล่าวที่เตรียมเสนอให้อนุญาตเปิดได้นั้น จะต้องทำตามมาตรการที่กรุงเทพมหานครกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยให้มีการวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจลก่อนเข้าสถานที่ และจัดระยะห่างระหว่างบุคคล 1.5-2 เมตร หากไม่ปฏิบัติตามมาตรการนี้ก็จะสั่งปิดทันที

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้เสนอมาตรการดังกล่าวนี้ต่อรัฐบาลแล้ว ส่วนการห้ามจำหน่ายสุรา จะมีการขยายต่อไปหรือไม่นั้น ต้องรอความชัดเจนจากทางรัฐบาลที่เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ห้างสรรพสินค้า สถานบันเทิง โรงภาพยนต์และสถานที่ที่จะมีการชุมนุมกันของคน ยังไม่อนุญาตให้เปิดแต่อย่างใด.

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง