TNN online เสือสวนสัตว์นิวยอร์ก ติดเชื้อโควิด-19 ตัวแรกในโลก!

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เสือสวนสัตว์นิวยอร์ก ติดเชื้อโควิด-19 ตัวแรกในโลก!

เสือสวนสัตว์นิวยอร์ก ติดเชื้อโควิด-19 ตัวแรกในโลก!

สหรัฐฯ พบเสือติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สวนสัตว์ในนครนิวยอร์ก นับเป็นเสือตัวแรกในโลกที่ได้รับการยืนยัน

วันนี้ (6 เม.ย.63) สวนสัตว์ บร็องซ์ ในนครนิวยอร์กแถลงวานนี้ (อาทิตย์) ว่า ผลตรวจยืนยัน “นาเดีย” เสือสายพันธุ์มาลายัน เพศเมีย อายุ 4 ปี ติดเชื้อไวรัสโควิด19  นับเป็นการติดเชื้อโควิด19 ในสัตว์ ที่ได้รับการยืนยันเป็นครั้งแรกในสหรัฐฯ และเป็นเสือ ที่ได้รับยืนยันว่า ติดเชื้อโควิด19 ตัวแรกในโลก

สวนสัตว์ ระบุว่า นอกจากนาเดียแล้ว ยังมีเสือและสิงโตอีก 6 ตัวมีอาการป่วยด้วย คาดว่า ติดเชื้อโควิดจากลูกจ้างของสวนสัตว์ผู้ดูแลสัตว์เหล่านี้ ซึ่งติดเชื้อแต่ยังไม่แสดงอาการ นาเดียและพวกเริ่มมีอาการระบบทางเดินหายใจ โดยไอแห้ง ๆ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม จึงได้มีการตรวจ โดยผลตรวจของสัตว์ตัวอื่นเป็นลบ อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดมีอาการดีขึ้น และคาดว่า จะหายในที่สุด 

สวนสัตว์บร็องซ์ปิดไม่ให้ประชาชนเข้าชมมาตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ลุกลามอย่างรวดเร็วในนครนิวยอร์ก ผลตรวจเสือนาเดียสร้างความงุนงงแก่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทุกคน ที่ไม่เชื่อว่าเสือในสวนสัตว์จะติดเชื้อโควิด และก่อให้เกิดคำถามเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อโควิดในสัตว์ โดยทางสวนสัตว์จะได้แบ่งปันข้อมูลการพบเชื้อโควิดในเสือ เพื่อให้ทั่วโลกได้เข้าใจ เกี่ยวกับเชื้อไวรัสชนิดใหม่นี้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ด้านกระทรวงเกษตรของสหรัฐฯ ระบุว่า ยังไม่พบการติดเชื้อโควิดในสัตว์เลี้ยง หรือปศุสัตว์อื่น ๆ ในประเทศ  

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง