TNN online กทม.เตรียมคิดค่าบริการฉีดวัคซีนนทท.ต่างชาติ สั่งทุกหน่วยรับมือโควิด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กทม.เตรียมคิดค่าบริการฉีดวัคซีนนทท.ต่างชาติ สั่งทุกหน่วยรับมือโควิด

กทม.เตรียมคิดค่าบริการฉีดวัคซีนนทท.ต่างชาติ สั่งทุกหน่วยรับมือโควิด

ผู้ว่าฯกทม. เตรียมพิจารณา​ คิดค่าบริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในไทย​ พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมพร้อมโดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

วันนี้ ( 9 ม.ค. 65 )นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ระบุว่า กรุงเทพมหานครได้สั่งทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวในทุกด้านที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครมากขึ้น ส่วนการเฝ้าระวังป้องกันดควิด-19  ก็ได้ให้ประเมินสถานการณ์ เตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์ บุคลากร เตียง วัคซีน และตั้งศูนย์บัญชาการโควิด-19 ซึ่งเป็นศูนย์เดิมที่เคยมีอยู่แล้วคอยติดตามสถานการณ์ 

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังได้กำชับให้แต่ละสำนักงานเขตที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและมีแนวโน้มของการรวมตัวกันของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เช่น วัดวาอาราม ถนนเยาะวราช ถนนข้าวสาร ตลาดน้ำ ต้องเข้มงวดมาตรการด้านสาธารณสุข สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือสม่ำเสมอ 

ส่วนร้านค้าร้านอาหาร โรงแรม ก็ให้คงมาตรฐาน SHA Plus ขณะเดียวกันการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติบางส่วนที่ตั้งใจมาฉีดวัคซีน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เดิม ศูนย์ฉีดวัคซีนของ กทม.จะให้บริการฟรี แต่จากนี้อาจเตรียมพิจารณาคิดค่าธรรมเนียมสำหรับชาวต่างชาติ รวมถึงจะจัดหาที่พักชั่วคราวให้ กรณีหากต้องกักตัวก่อนจะเดินทางกลับประเทศ โดยจะดูให้ครอบคลุมกับประกันที่นักท่องเที่ยวทำเอาไว้ 

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังยืนยันและเห็นด้วยกับมาตรการเปิดเมืองเปิดประเทศ เพราะในแง่ของเศรษฐกิจจะช่วยให้กลับมาฟื้นตัวดีขึ้น แต่ก็ต้องระวังประเมินสถานการณ์โควิด-19 อย่างใกล้ชิดไปด้วย

ภาพจาก  : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง