TNN online วิเคราะห์ "ดอลลาร์" หลังเลือกตั้งสหรัฐฯ โอกาสแข็งค่ามากน้อยเพียงใด (คลิป)

TNN ONLINE

World

วิเคราะห์ "ดอลลาร์" หลังเลือกตั้งสหรัฐฯ โอกาสแข็งค่ามากน้อยเพียงใด (คลิป)

วิเคราะห์ ดอลลาร์ หลังเลือกตั้งสหรัฐฯ โอกาสแข็งค่ามากน้อยเพียงใด (คลิป)

นักลงทุนต้องฟัง Reuters poll เผยผลสำรวจนักวิเคราะห์ หากโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะเลือกตั้ง ดอลลาร์สหรัฐมีโอกาสจะแข็งค่าขึ้น 44 เปอร์เซนต์

วันนี้ ( 4 พ.ย. 63 ) Reuters เผยผลสำรวจนักวิเคราะห์ โดยระบุว่า นักวิเคราะห์เกือบ 70% หรือ 29 จาก 42 คน คาดการณ์ว่า มูลค่าดอลลาร์สหรัฐน่าจะแข็งค่าขึ้น และแทบจะไม่เปลี่ยนแปลง  ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ หลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้จบลง และมีนักวิเคราะห์เพียง 13 คนเท่านั้น ที่คาดการณ์ว่า มูลค่าดอลลาร์สหรัฐจะอ่อนค่าลง

  วิเคราะห์ ดอลลาร์ หลังเลือกตั้งสหรัฐฯ โอกาสแข็งค่ามากน้อยเพียงใด (คลิป)


ขณะที่ นักวิเคราะห์ 39 คนจาก 60 คน หรือ 65% ระบุว่า ผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ ครั้งนี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนดอลลาร์ที่มีน้ำหนักมากที่สุด ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า มากกว่าสถานการณ์การระบาดไวรัสโควิด-19 เสียอีก

 

สำหรับอนาคตระยะกลางของดอลลาร์สหรัฐ หลังจบการเลือกตั้งสหรัฐฯ นักวิเคราะห์ได้ประเมินออกมาเป็น 4 สถานการณ์ โดย 44% คาดการณ์ว่า หาก "โดนัลด์ ทรัมป์" ได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 และพรรครีพับลิกันสามารถครองเสียงส่วนใหญ่ในวุฒิสภาได้ ดอลลาร์สหรัฐ มีโอกาสแข็งค่าขึ้น

  วิเคราะห์ ดอลลาร์ หลังเลือกตั้งสหรัฐฯ โอกาสแข็งค่ามากน้อยเพียงใด (คลิป)


อีก 30% คาดว่า โจ ไบเดน ชนะและพรรคเดโมแครตสามารถครองเสียงส่วนใหญ่ในวุฒิสภาได้ ที่เรียกว่า "Blue Wave" ดอลลาร์มีโอกาสจะแข็งค่าขึ้น

  วิเคราะห์ ดอลลาร์ หลังเลือกตั้งสหรัฐฯ โอกาสแข็งค่ามากน้อยเพียงใด (คลิป)


17% คาดว่า หากโจ ไบเดน ชนะ แต่พรรครีพับลิกันยังครองเสียงส่วนใหญ่ในวุฒิสภาได้เหมือนเดิม (ซึ่งนักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่า senario นี้มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นมากที่สุด ) การดำเนินนโยบายด้านการค้าและการต่างประเทศที่มีสเถียรภาพมากขึ้นของไบเดน ก็น่าจะทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐมีทิศทางอ่อนค่าลงอีก  

 

ทั้งนี้ ผลสำรวจความคิดเห็นครั้งนี้ จัดเก็บและรวบรวม ระหว่างวันที่ 27ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง