TNN online โตเกียวน่าเป็นห่วง! พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เกิน 100 คน

TNN ONLINE

World

โตเกียวน่าเป็นห่วง! พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เกิน 100 คน

โตเกียวน่าเป็นห่วง! พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เกิน 100 คน

นายกเทศมนตรีกรุงโตเกียวกังวลหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่ มากกว่า 100 คนในวันนี้ สูงสุดในรอบ 2 เดือน

วันนี้ ( 2 ก.ค. 63 )เทศบาลกรุงโตเกียวเผยว่าในวันนี้ พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในกรุงโตเกียวถึง 107 คนในวันนี้ ซึ่งนับเป็นยอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดในรอบสองเดือน และเป็นครั้งแรกที่กรุงโตเกียวมีผู้ติดเชื้อรายวันเกินกว่า 100 คนตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม โดยนับตั้งแต่รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อวันที่ 25 พ.ค. กรุงโตเกียวยังคงมียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนามากกว่า 50 คนต่อวันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา


นางยูริโกะ โคอิเกะ นายกเทศมนตรีกรุงโตเกียว บอกว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นน่ากังวลอย่างยิ่ง ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ใกล้เคียงจำนวนผู้ป่วย 154 คนในช่วงที่กรุงโตเกียวอยู่ภายใต้คำสั่งภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ พร้อมกับร้องขอให้ชาวกรุงโตเกียวเคร่งครัดและอย่าการ์ดตกในการป้องกันตัวเองและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โดยเฉพาะการเดินทางไปตามแหล่งสถานบันเทิงยามค่ำคืน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่


แม้ว่ายอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 จะเพิ่มขึ้นจนเกินเป้าที่เทศบาลกรุงโตเกียวตั้งไว้และเหลือเวลาอีกเพียงสองสัปดาห์ที่จะเข้าสู่การผ่อนคลายสถานการณ์ฉุกเฉินระยะสุดท้าย แต่ทางการญี่ปุ่นยืนยันว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินอีกครั้ง โดยนายโยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการ


คณะมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้นในตอนนี้แตกต่างจากตัวเลขที่พุ่งสูงขึ้นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมเผยว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะดำเนินงานร่วมกับเทศบาลกรุงโตเกียวเพื่อรักษาสมดุลของการยับยั้งการแพร่ระบาดและการสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ 

ขณะนี้ ญี่ปุ่นมียอดผู้ป่วยสะสมราว 19,000 คน และมีผู้เสียชีวิต 976 คน แม้ว่าญี่ปุ่นกลับมามียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นในกรุงโตเกียว แต่ก็ยังถือว่ามีอัตราการติดเชื้อต่ำกว่าหลายๆ ประเทศ



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง