TNN online พายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐฯ ซ้ำเติมโควิด-19

TNN ONLINE

World

พายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐฯ ซ้ำเติมโควิด-19

พายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐฯ ซ้ำเติมโควิด-19

พายุทอร์นาโดรุนแรงพัดถล่มหลายรัฐทางภาคใต้ของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอบ่างน้อย 6 คน และอาคารบ้านเรือนพังเสียหาย

วันนี้ ( 13 เม.. 63 )มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน หลังพายุทอร์นาโดที่มีความรุนแรงนับสิบลูกพัดถล่มรัฐมิสซิสซิปปี้ และหลุยเซียนาทางภาคใต้ของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ ทำให้เกิดความเสียหายแก่อาคารบ้านเรือนของประชาชนเป็นจำนวนมาก รวมทั้งสายไฟฟ้าขาด , ป้ายโฆษณาพังเสียหาย และรถยนต์หลายคันถูกกระแสลมพัดพลิกคว่ำ 


 พายุทอร์นาโดพัดกระหน่ำในวันเดียวกับวันอีสเตอร์ ซึ่งประชาชนทั่วภาคใต้ ไม่สามารถไปโบสถ์เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา แต่ต้องอยู่กับบ้านและออกไปไหนไม่ได้เหมือนชาวอเมริกันส่วนใหญ่ในภาคอื่นๆ เนื่องจากผู้ว่าการรัฐมิสซิสซิปปี้ และหลุยเซียน่าประกาศบังคับใช้มาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด เพื่อชะลอการระบาดของไวรัสโควิด19 


พายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐฯ ซ้ำเติมโควิด-19

ด้านสำนักงานบริหารจัดการเหตุฉุกเฉินรัฐมิสซิสซิปปี้ แจ้งในทวิตเตอร์ว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คนอาศัยอยู่ในรัฐนี้ โดยทางการยังประกาศเตือนให้ประชาชนในอีกหลายเขต เฝ้าระวังพายุทอร์นาโดจนถึงช่วงค่ำอีกด้วย 


ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติเชื่อว่า พายุทอร์นาโดที่พัดถล่มรัฐทั้งสองมีทั้งหมด 13 ลูก  ขณะที่รัฐเท็กซัสซึ่งอยู่ทางภาคใต้ก็ประกาศเตือนประชาชนในหลายพื้นที่ให้เฝ้าระวังพายุทอร์นาโดในช่วงนี้ด้วยเช่นกัน 


พายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐฯ ซ้ำเติมโควิด-19


ส่วนหน่วยงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติระบุว่าพายุฝนฟ้าคะนองอย่างรุน แรงอาจเกิดขึ้นไปจนถึงวันจันทร์ โดยเฉพาะในหลายพื้นที่ของรัฐมิสซิสซิปปี้, อลาบาม่า และจอร์เจีย พร้อมเตือนด้วยว่าอาจเกิดพายุทอร์นาโดที่รุนแรง รวมถึงลมที่จะสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง และลูกเห็บตกด้วย   ขณะที่นายเคย์ ไอเวย์ผู้ว่าการรัฐอลาบาม่าก็ประกาศภาวะฉุกเฉินขึ้นเมื่อวานนี้ เพื่อระงับมาตรการบรรเทาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ป้องกันไม่ให้ประชาชนรวมตัวกันในที่พักพิงสาธารณะที่จัดขึ้นภายในรัฐ  


โดยขณะนี้ที่พักพิงสาธารณะในหลายชุมชนถูกปิดเนื่องจากมาตรการล็อคดาวน์ ซึ่งประชาชนถูกขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำเรื่องการรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ โซเขียล ดิสแทนซิ่งต่อไป หากพวกเขาต้องหาที่หลบภัยซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะอย่างเช่นโรงเรียนต่างๆ


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง