TNN online ทอร์นาโดถล่มรัฐเทนเนสซีเสียหายยับเยิน ดับอย่างน้อย 25 ศพ

TNN ONLINE

World

ทอร์นาโดถล่มรัฐเทนเนสซีเสียหายยับเยิน ดับอย่างน้อย 25 ศพ

ทอร์นาโดถล่มรัฐเทนเนสซีเสียหายยับเยิน ดับอย่างน้อย 25 ศพ

ทอร์นาโดหลายลูก พัดถล่มภาคกลางของรัฐเทนเนสซี ทำลายอาคารบ้านเรือนเสียหายราบเป็นหน้ากลอง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน

วันนี้ ( 4 มี.. 63 ) เกิดพายุกำลังแรงและทอร์นาโดหลายลูก พัดถล่มทั่วภาคกลางของรัฐเทนเนสซี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน บาดเจ็บประมาณ 150 คน และอาคารบ้านเรือนหลายร้อยหลังได้รับความเสียหายอย่างหนักก่อนเช้าตรู่วันอังคารที่ผ่านมา 


นายวิลเลียม ลี ผู้ว่าการรัฐเทนเนสซี ซึ่งยืนยันผู้เสียชีวิต 25 คน กล่าวว่า เป็นวันที่เศร้าสลดวันหนึ่งในรัฐเทนเนสซี มันทำให้ปวดร้าวใจ เมืองแนชวิลล์ เมืองใหญ่สุดของรัฐเทนเนสซี ทอร์นาโดหลายลูกพัดถล่มเสียหายเป็นบริเวณกว้าง มีบ้านเรือนและอาคารจำนวนมากเสียหาย โดยพายุพัดถล่มหลังเที่ยงคืน และเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็ว ขณะประชาชนกำลังนอนหลับ จึงไม่มีเวลาในการหาที่หลบภัย

นายวิลเลียม ลี กล่าวระหว่างแถลงข่าวอีกว่า ยังมีประชาชนส่วนหนึ่งไม่ทราบชะตากรรม ขณะที่ผู้ประสบภัยคนหนึ่งกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองแนชวิลล์ ไม่ต่างจากเขตสงคราม

นายวิลเลียม สวอน ผู้อำนวยการสำนักงานดับเพลิงเมืองแนชวิลล์ เผยว่า พายุทำลายบ้านเรือนและสิ่งของที่อยู่บนทางผ่านพังเสียหาย ส่วนเจ้าหน้าที่บริษัทพลังงาน แนชวิลล์ อิเล็กทริก เผยว่า พายุทอร์นาโดทำให้สถานีย่อยส่งกระแสไฟฟ้าขัดข้อง 4 สถานี ประชาชนกว่า 44,000 คนขาดกระแสไฟฟ้าใช้ เมื่อช่วงเช้าวันอังคาร

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรับ แถลงว่า เขามีแผนที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนในรัฐดังกล่าววันศุกร์นี้ 


ภัยธรรมชาติครั้งนี้ เกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่จะมีการเลือกตั้งขั้นต้นแบบไพรมารี เพื่อชิงเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกัน ที่เรียกกันว่า "ซูเปอร์ ทิวส์เดย์" วันอังคารที่ 3 มีนาคม พร้อมกัน 14 รัฐ รวมถึงเทนเนสซีด้วย โดยผู้ชนะในการเลือกตั้งซูเปอร์ ทิวส์เดย์ ของพรรคเดโมแครต จะมีโอกาสสูงมาก ที่จะได้เป็นตัวแทนพรรค ไปสู้ศึกเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดี


ทอร์นาโดถล่มรัฐเทนเนสซีเสียหายยับเยิน ดับอย่างน้อย 25 ศพ


ทอร์นาโดถล่มรัฐเทนเนสซีเสียหายยับเยิน ดับอย่างน้อย 25 ศพ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง