TNN online IMF คาดเศรษฐกิจโลกปีนี้จะเข้าสู่ภาวะถดถอยเลวร้าย

TNN ONLINE

World

IMF คาดเศรษฐกิจโลกปีนี้จะเข้าสู่ภาวะถดถอยเลวร้าย

IMF คาดเศรษฐกิจโลกปีนี้จะเข้าสู่ภาวะถดถอยเลวร้าย

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ เตือนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19อาจจะทำให้เศรษฐกิจโลกประสบภาวะถดถอยในปีนี้ ก่อนจะฟื้นตัวในปี 2564

        วันนี้ ( 24 มี.ค.63)  กองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ) ออกมาเตือนว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19     อาจจะทำให้เศรษฐกิจโลกประสบภาวะถดถอยในปีนี้   ก่อนจะฟื้นตัวในปี 2564

        ไอเอ็มเอฟ ระบุว่า การแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัสโคโรน่า     จะเป็นสาเหตุทำให้เศรษฐกิจโลกถดถอยในปี 2563  ซึ่งอาจจะเลวร้ายกว่าช่วงที่เกิดวิกฤติการเงินโลก   ในช่วงปี 2551-2552    แต่ผลผลิตทางเศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัวในปี 2564

        นอกจากนี้ นางคริสตาลินา จอร์จีวา ผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟ ยินดีที่รัฐบาลหลายประเทศดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและปกป้องบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

       จอร์จีวา ออกรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกฉบับใหม่    หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมร่วมกับบรรดารัฐมนตรีว่า การกระทรวงการคลังและนายธนาคารจากกลุ่มจี 20    ซึ่งต่างเห็นพ้องที่จะผนึกกำลังร่วมกันรับมือกับปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

       "ต้นทุนมนุษย์ที่เกิดจากผลพวงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ยิ่งใหญ่และมหาศาลมาก ทุกประเทศจำเป็นต้องร่วมมือกันเพื่อปกป้องประชาชนและจำกัดความเสียหายทางเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้น



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง