TNN online เจรจาสำเร็จ! เหตุกราดยิง-จับตัวประกันในห้างฟิลิปปินส์ยุติแล้ว

TNN ONLINE

World

เจรจาสำเร็จ! เหตุกราดยิง-จับตัวประกันในห้างฟิลิปปินส์ยุติแล้ว

เจรจาสำเร็จ! เหตุกราดยิง-จับตัวประกันในห้างฟิลิปปินส์ยุติแล้ว

เหตุอดีตรปภ. ห้างในฟิลิปปินส์ กราดยิงและจับตัวประกันในห้างยุติลงแล้ว หลังเกิดเหตุนาน 10 ชั่วโมง ตัวประกันกว่า 30 คนปลอดภัย รปภ. ห้างได้รับบาดเจ็บ 1 คน ส่วนผู้ก่อเหตุได้พูดระบายความคับแค้นใจจากนายจ้าง ก่อนถูกจับกุม

วันนี้ (3 มี.ค.63) เหตุอดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ก่อเหตุกราดยิงภายในห้างวี-มอลล์ ที่ตั้งอยู่ภายในกรีนฮิลส์ ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ ในเมืองซานฮวนของฟิลิปปินส์เมื่อวานนี้ (จันทร์) และจับตัวประกันกว่า 30 คน ยุติลงแล้ว หลังเกิดเหตุนาน 10 ชั่วโมง โดยตัวประกันกว่า 30 คน ได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัย ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือนาย อัลชี่ พาราย อายุ 40 ปี ถูกจับกุม มีผู้บาดเจ็บ 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้าง จากการถูกยิงโดยผู้ก่อเหตุ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวยุติลง หลังจากที่ ฟรานซิส ซาโมร่า นายกเทศมนตรีเมืองซานฮวน สามารถเจรจากับผู้ก่อเหตุได้สำเร็จ โดยยอมให้ผู้ก่อเหตุ ได้พูดระบายเปิดใจกับสื่อมวลชน แลกกับการยอมมอบตัว ยอมวางอาวุธซึ่งมีทั้งปืนและระเบิด

จากนั้นผู้ก่อเหตุได้พูดระบายความคับแค้นใจ ที่ได้รับจากนายจ้างนานกว่า 20 นาที ระบุว่า ถูกบริษัทรักษาความปลอดภัยปลดออกอย่างไม่เป็นธรรม และระหว่างที่เขายังพูดอยู่นั้น ก็ถูกเจ้าหน้าที่กลุ้มรุมตะครุบตัวจากด้านหลัง และขณะนี้ถูกควบคุมตัวไว้แล้ว

เหตุระทึกขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้าวานนี้ (จันทร์) ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 9 โมงเช้าวานนี้ตามเวลาในบ้านเรา และยุติลงเมื่อเวลา 2 ทุ่มของวันเดียวกันตามเวลาท้องถิ่น หรือ 1 ทุ่มเมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาในบ้านเรา รวมเวลาที่เกิดเหตุการณ์ทั้งหมด 10 ชั่วโมง

ด้าน ออสการ์ เฮอร์นันเดซ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทรักษาความปลอดภัย ที่ผู้ก่อเหตุเคยทำงาน ออกมากล่าวขอโทษประชาชน และประกาศลาออก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง