TNN online "เจ้าชายแฮร์รี - เมแกน" ลาออกจากราชวงศ์อังกฤษ 31 มี.ค.นี้

TNN ONLINE

World

"เจ้าชายแฮร์รี - เมแกน" ลาออกจากราชวงศ์อังกฤษ 31 มี.ค.นี้

เจ้าชายแฮร์รี - เมแกน ลาออกจากราชวงศ์อังกฤษ 31 มี.ค.นี้

"เจ้าชายแฮร์รี - เมแกน" จะทรงลาออกจากสมาชิกระดับสูงในราชวงศ์อังกฤษอย่างเป็นทางการ 31 มี.ค.นี้

วันนี้( 20 ก.พ.63) เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ จะลาออกจากการเป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มี.ค.นี้แน่นอน จากการเปิดเผยของโฆษกส่วนตัวของทั้งสองเมื่อวานนี้( 19 ก.พ.) โดยทั้ง 2 พระองค์จะไม่ปฏิบัติภารกิจในพระนามของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อีกต่อไป แต่หมายกำหนดการต่าง ๆ จะมีการทบทวนหลังผ่านไป 12 เดือน

เมื่อต้นปีนี้ เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน พระชายา ประกาศว่า จะถอยห่างออกจากภารกิจของราชวงศ์ และทำงานเพื่อความเป็นอิสระทางการเงิน ซึ่งทั้ง 2 จะเดินทางไปยังสหราชอาณาจักรตามหมายกำหนดการอีกในช่วงสิ้นเดือนนี้ และจะเข้าร่วมในงานสำคัญ 6 เหตุการณ์ในสหราชอาณาจักร ในเดือนก.พ.และมี.ค. ซึ่งรวมทั้งวันเครือจักรภพในวันที่ 9 มี.ค.นี้ด้วย  

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี จะเสด็จเจ้าร่วมการแข่งขันลอนดอน มาราธอน ในเดือนเม.ย.ด้วยในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุน จากนั้น ทั้ง 2 จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอินวิกตัส เกมส์ในเนเธอร์แลนด์ เดือนพ.ค.

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 พระองค์ต้องการแบ่งเวลาพักอาศัยระหว่างสหราชอาณาจักรและอเมริกาเหนือ และโฆษกส่วนตัว กล่าวว่า ทั้ง 2 จะเสด็จสหราชอาณาจักรอย่างสม่ำเสมอ

ปัจจุบันนี้ ทั้ง 2 พร้อมด้วย อาร์ชี พระโอรส ประทับอยู่ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศของแคนาดา ซึ่งครอบครัวเคยทดลองใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นนาน 6 สัปดาห์ช่วงก่อนปีใหม่ อย่างไรก็ตามทั้ง 2 พระองค์จะยังคงดำรงฐานันดรศักดิ์ "เจ้าฟ้า" แต่จะไม่ใช้นำหน้าพระนาม ส่วนการใช้คำว่า ซัสเซกส์ รอยัล (Royal Sussex) ในการทำงาน หรือการแสวงหาผลประโยชน์ส่วนพระองค์ กำลังอยู่ในระหว่างการหารือเป็นการภายใน ระหว่างสมเด็จย่ากับพระบรมวงศานุวงศ์อาวุโส ซึ่งแหล่งข่าวบอกว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะไม่ได้รับอนุญาตและผลการตัดสินพระทัยในเรื่องนี้ จะถูกประกาศพร้อมกับการเปิดตัวองค์กรการกุศลของทั้ง 2 กระองค์ในเร็ว ๆ นี้


ข่าวบันเทิงล่าสุด

'เจ้าชายแฮร์รี' ทรงเผยสาเหตุตัดสินใจสละฐานันดรศักดิ์

'เจ้าชายแฮร์รี่' สละฐานันดรศักดิ์ คืนเงินภาษีร่วมร้อยล้าน

"เจ้าชายแฮร์รี"ประกาศถอยห่างจากสมาชิกราชวงศ์ระดับสูง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง