TNN online “Matt Smith” เผยเคยถูกเจ้าชายแฮร์รี่ เรียก “คุณปู่” จากบทใน ‘The Crown’

TNN ONLINE

บันเทิง

“Matt Smith” เผยเคยถูกเจ้าชายแฮร์รี่ เรียก “คุณปู่” จากบทใน ‘The Crown’

“Matt Smith” เผยเคยถูกเจ้าชายแฮร์รี่ เรียก “คุณปู่” จากบทใน ‘The Crown’

Matt Smith นักแสดงเจ้าบทบาทวัย 39 ปีจาก ซีรีส์ House of the Dragon เผยเคยถูก เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ เรียกว่า "คุณปู่" (Granddad) เนื่องจากเขารับบทเป็น เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ในซีรีส์ The Crown

ประสบการณ์ประทับใจครั้งนี้ Matt Smith เผยในรายการ “Today” เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา  โดยเขาเล่าว่า  เขาเคยรับบท ในซีรีส์ The Crown เป็นเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ซึ่งเป็นพระอัยกา ของเจ้าชาย แฮร์รี แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้พบกับเจ้าชายแฮร์รี่ในงานที่โปโลคลับ ซึ่งมันฟังดูดี แต่ก็ไม่ได้ยิ่งใหญ่ขนาดนั้น  เจ้าชายเดินตรงเข้ามาหาเขาเพื่อทักทายและจับมือกันก่อนจะเรียกเขาว่า  'คุณปู่'  ซึ่งเรื่องนี้ ทำให้ Matt Smith ประหลาดใจมากที่เจ้าชายแฮร์รี่ได้ชมซีรีส์นี้ด้วย  แม้จะเคยได้ข่าวมานานแล้วว่าเหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษติดตามชม ซีรีส์ The Crown เช่นกัน โดยเฉพาะ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2   ซึ่งทอดพระเนตรอยู่เป็นประจำ “Matt Smith” เผยเคยถูกเจ้าชายแฮร์รี่ เรียก “คุณปู่” จากบทใน ‘The Crown’

 ภาพจากรายการ "TODAY"
“Matt Smith” เผยเคยถูกเจ้าชายแฮร์รี่ เรียก “คุณปู่” จากบทใน ‘The Crown’ ภาพจากรายการ "TODAY" 

 

Matt Smith แสดงบท  เจ้าชายฟิลิปออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างล้นหลาม และได้เข้าชิงรางวัล Emmy อีกด้วย  ซึ่งเขายังเผยอีกว่าเนื่องจากเขาได้เรียนรู้เรื่องราวของราชวงศ์มามากตอนถ่ายทำซีรีส์ เขาจะพยายามกลับไปร่วมพิธีฝังพระบรมศพที่ลอนดอน อย่างแน่นอน เช่นเดียวกับประชาชนอังกฤษ ที่ อยากแสดงความอาลัยและความเคารพเป็นครั้งสุดท้าย ต่อพระราชินีผู้ปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อประชาชน มาตลอดการครองราชย์ 70 ปี
“Matt Smith” เผยเคยถูกเจ้าชายแฮร์รี่ เรียก “คุณปู่” จากบทใน ‘The Crown’

 ภาพจากซีรีส์  The Crown   “Matt Smith” เผยเคยถูกเจ้าชายแฮร์รี่ เรียก “คุณปู่” จากบทใน ‘The Crown’

ภาพจากซีรีส์  The Crown 

ข่าวแนะนำ