TNN online “เกรตา”สวนอริ “ทรัมป์”แนะปลูกต้นไม้ล้านล้านต้นแก้โลกร้อนไม่ได้

TNN ONLINE

World

“เกรตา”สวนอริ “ทรัมป์”แนะปลูกต้นไม้ล้านล้านต้นแก้โลกร้อนไม่ได้

“เกรตา”สวนอริ “ทรัมป์”แนะปลูกต้นไม้ล้านล้านต้นแก้โลกร้อนไม่ได้

“เกรตา ธันเบิร์ก”สวน “ปธน.ทรัมป์”ให้ปลูกต้นไม้ล้านล้านต้นแก้โลกร้อนได้ไม่ตรงจุด ลั่นผู้นำโลกยุติการลงทุนเชื้อเพลิงฟอสซิล

วันนี้ ( 22 .. 63 )ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กำลังมีการประชุมเศรษฐกิจโลกที่สำคัญ แต่นอกจากประเด็นเศรษฐกิจแล้ว ยังมีนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมคนสำคัญอย่าง เกรตา ธันเบิร์กเข้าร่วมประชุม โดยได้สวนกลับนโยบายการปลูกต้นไม้ของผู้นำสหรัฐฯว่า ไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาที่ถูกจุดและยั่งยืน เกรตา ธันเบิร์ก นักเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อมชาวสวีเดน ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีการประชุมเศรษฐกิจโลก หรือ World Eco nomic Forum ครั้งที่ 50 ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวานนี้  โดยย้ำในสิ่งที่เธอเคยบอกอีกครั้งว่า ไม่มีใครคิดจะทำอะไรเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศเลย .. บ้านของพวกเรากำลังถูกเผา และการไม่ดำเนินมาตรการใด ของพวกคุณ คือเชื้อเพลิงอย่างดี และเรียกร้องให้ผู้นำโลกยุติการลงทุนเชื้อเพลิงฟอสซิล 

พร้อมกันนี้เธอยังสวนกลับนโยบายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำหรัฐฯ ที่กล่าวในเวทีเดียวกัน ว่า พร้อมสนับสนุนการปลูกต้นไม้ 1 ล้านล้านต้น เพื่อต่อสู้กับเรื่องโลกร้อน ซึ่งเกรตา บอกว่า แน่นอนว่าการปลูกต้นไม้เป็นสิ่งที่ดี แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่จะมาทดแทนธรรมชาติที่สูญเสียไปได้ 


นอกจากนี้เธอยังต้องการให้เสียงของนักเคลื่อนไหวที่เป็นเยาวชนได้รับการใส่ใจมากขึ้น เพราะที่ผ่านมา เด็ก มักถูกบอกว่าอย่าวิตกกังวลเลย อย่ามองโลกในแง่ร้าย.. แล้วพวกคุณก็ไม่ทำอะไร มีเพียงคำสัญญาที่ว่างเปล่าเท่านั้น  ปีนี้ นอกเหนือจาก เกรตา นักเคลื่อนไหววัย 17 ปีแล้ว ยังมีเยาวชนนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมที่เดินตามรอยเท้าของเกรตา ไปรวมตัวที่เมืองดาวอสกันเป็นจำนวนมาก เพื่อหวังเรียกร้องให้ผู้นำโลกดำเนินการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง