TNN online อิหร่านขู่ถล่ม “ดูไบ-อิสราเอล” จี้ทรัมป์ถอนทหารจากภูมิภาค (คลิป)

TNN ONLINE

World

อิหร่านขู่ถล่ม “ดูไบ-อิสราเอล” จี้ทรัมป์ถอนทหารจากภูมิภาค (คลิป)

อิหร่านขู่ถล่ม “ดูไบ-อิสราเอล” จี้ทรัมป์ถอนทหารจากภูมิภาค (คลิป)

อิหร่านร่อนแถลงการณ์ขู่โจมตีอีกระลอกใน “ดูไบ-อิสราเอล” จี้ “ทรัมป์” ถอนทหารจากภูมิภาค ขณะที่กลุ่มเฮซบอลเลาะห์-กองกำลังฮัชด์ ประกาศร่วมวงด้วย


วันนี้ ( 8 ม.ค. 63  )กองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่าน (IRGC) ออกแถลงการณ์ว่า หากสหรัฐฯตอบโต้กรณีถูกโจมตีฐานทัพ 2 แห่งในอิรัก กองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่านจะขยายขอบเขตการโจมตีไปยัวพันธมิตรในภูมิภาค รวมถึงเมืองไฮฟาของอิสราเอล นครดูไบ และ ฐานทัพสหรัฐฯในอิรักอีกหลายแห่งต้องรับมือกับการโจมตีอีกระลอก

ผู้บัญชาการกองกำลัง IRGC เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านว่า การโจมตีในวันนี้เป็นเพียงก้าวแรก และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ควรพิจารณาเรื่องการถอนกำลังทหารของสหรัฐออกไปจากภูมิภาค ก่อนที่อิหร่านจะโจมตีอีกระลอก

ทางด้านรัฐมนตรีกระทรวงการสื่อสารของอิหร่านได้ทวีตข้อความถึงสหรัฐ หลังจากกองกำลัง IRGC ยิงขีปนาวุธถล่มฐานทัพอากาศของสหรัฐว่า "ไสหัวออกไปจากภูมิภาคของเราได้แล้ว"ขณะที่ กลุ่มเฮซบอลเลาะห์ในเลบานอนเตรียมปฏิบัติการโจมตีอิสราเอล หากสหรัฐฯโจมตีอิหร่านอีก เช่นเดียวกันกับ กองกำลังฮัชด์ เครือข่ายนักรบชีอะห์ในอิรักที่มีความใกล้ชิดกับอิหร่าน แสดงความพร้อมโจมตีฐานทัพสหรัฐในอิรักเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ประมวลข่าวทั่วโลกระส่ำ "ทรัมป์ VS อิหร่านแลกหมัด!


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง