TNN online ซิดนีย์ร้อนจัด! อุณหภูมิทะลุ 45 องศาฯ

TNN ONLINE

World

ซิดนีย์ร้อนจัด! อุณหภูมิทะลุ 45 องศาฯ

ซิดนีย์ร้อนจัด! อุณหภูมิทะลุ 45 องศาฯ

เมืองซิดนีย์ในออสเตรเลีย เผชิญอากาศร้อนจัด อุณหภูมิ 45 องศาเซลเซียส ขณะที่ไฟป่าที่รายล้อมอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (4 ม.ค.63) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลีย รายงานว่า  ไฟป่าที่ยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่องรอบรัฐนิวเซ้าท์เวลส์  ส่งผลให้ซิดนีย์ เมืองเอกของรัฐ เผชิญอากาศร้อนจัด ด้วยอุณหภูมิ 45 องศาเซลเซียส

ขณะที่ เขตเพนริธ ชานเมืองซิดนีย์ไปทางฝั่งตะวันตก อุณหภูมิสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ถึง 48.9 องศาเซลเซียส ส่วนผู้คนหลบร้อนด้วยการกระโดดลงแม่น้ำ , สวนน้ำ หรือน้ำพุต่างๆ ตลอดจนไปพักผ่อนตามชายหาด 

ซิดนีย์ร้อนจัด! อุณหภูมิทะลุ 45 องศาฯ

แต่สำนักงานอุตุนิยมวิทยา คาดหมายว่า การเปลี่ยนทิศไปทางใต้ของกระแสลม จะทำให้อุณหภูมิลดลงอย่างฮวบฮาบ ด้วยความเร็วลมประมาณ 70 ถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนสถานการณ์ไฟป่าล่าสุดในวันนี้ยังคงเป็นอันตราย และควบคุมไม่ได้ในแถบชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย

ขณะที่ ท้องฟ้าเหนือเมืองมัลลาคูต้า  ได้เปลี่ยนเป็นสีแดงจากนั้นเป็นสีดำอันเป็นผลกระทบจากไฟป่า อย่างไรก็ตาม ประชาชนใช้สื่อสังคมออนไลน์ เป็นพื้นที่โพสต์ภาพต่างๆ ของท้องฟ้าที่เปลี่ยนเป็นสีดำ และสีแดงจากควันและเปลวไฟ

ซิดนีย์ร้อนจัด! อุณหภูมิทะลุ 45 องศาฯ

ก่อนหน้านี้ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และเรียกร้องประชาชนหลายหมื่นคนรวมทั้งนักท่องเที่ยวอพยพไปยังพื้นที่ชายฝั่งที่ถูกประกาศให้เป็น “เขตพักนักท่องเที่ยว”

สำหรับไฟป่าฤดูร้อนของปีนี้ นับว่าเลวร้ายที่สุด เท่าที่เคยบันทึกในออสเตรเลีย พื้นที่ถูกไฟเผาผลาญไปแล้วกว่า 31 ล้านไร่ ประชาชนเสียชีวิตอย่งาน้อย 20 ราย สูญหายอีกจำนวนมาก และบ้านเรือนถูกไฟเผาทำลายกว่า 1,400 หลัง 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง