TNN online Apple จ่อซื้อกิจการของ Netflix ลุย "สตรีมมิ่ง"

TNN ONLINE

World

Apple จ่อซื้อกิจการของ Netflix ลุย "สตรีมมิ่ง"

Apple จ่อซื้อกิจการของ Netflix ลุย สตรีมมิ่ง

นักวิเคราะห์ คาด Apple จะเข้าซื้อกิจการของ Netflix เพื่อต่อสู้ในธุรกิจ "สตรีมมิ่ง" ในปีหน้า

วันนี้ ( 25 ธ.ค. 62 )ในเดือนธันวาคมของทุกปี เว็บไซด์  Hollywood Reporter สื่อผู้ทรงอิทธิพลในวงการบันเทิงฝั่งตะวันตก จะมีรายงาน รวบรวมความเห็นของนักวิคราะห์,นายทุนสร้างหนัง, ผู้กำกับ ,โปรดิวเซอร์  ที่จะมาคาดการณ์ สิ่งที่จะเกิดขึ้นในวงการบันเทิงปีหน้า สิ่งที่ เว็บไซด์  Hollywood Reporter  คาดการณ์เอาไว้ มีตั้งแต่ บรรดาคนที่ทำงานเบื้องหลัง เช่นคนเขียนบท จะหยุดงานประท้วง , การทำสื่อ digital จะมีต้นทุนที่สูงขึ้น หลายเท่าตัวจากการใช้เทคโนโลยีราคาแพง และภาพยนตร์ที่เผยแพร่ ผ่านช่องทาง  streaming จะก้าวเข้าไปคว้ารางวัล Oscar มากขึ้น รวมไปถึงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม แต่การคาดการณ์ที่น่าสนใจที่สุดก็คือ การแข่งขันในธุรกิจ "streaming " จะเป็นไปอย่างเข้มข้น-รุนแรง จนส่งผลให้เกิดการควบรวมกิจการของบริษัทยักษ์ใหญ่ เริ่มจากการ ควบรวมระหว่าง Sony, Lionsgate และ MGM  

ส่วนสิ่งที่คนบันเทิงเฝ้าจับตาก็คือ ความเชื่อ ที่ว่า Apple จะเข้าซื้อกิจการของNetflix และ Disney เพราะเห็นได้ชัดว่า Apple TV+, ที่เปิดตัวออกมา มี content หรือ เนื้อหา เช่น ซีรี่ย์ ภาพยนตร์ หรือ สารคดี ไม่เพียงพอที่จะดึงดูดคนมาเป็นสมาชิก นักวิเคราะห์ เชื่อว่า Apple จะต้องยอมทุ่มเงิน เพราะ  Apple TV+ นั้นมีข้อจำกัดในการใช้งาน ที่เอื้อต่ออุปกรณ์ของ Apple อาทิ iPad ,iPhone ต่างจาก ผู้ให้บริการ  streaming  ที่จะใช้อุปกรณ์ สมาร์ทโฟน หรือ แทปเล็ต ยี่ห้อได้เข้าชมก็ได้ ดังนั้น เนื้อหาของ  Apple TV+, จะต้องดีจริงๆ เพราะผู้ใช้งานต้องลงทุนทั้ง hardware และ software  

การซื้อ ของ Netflix  และ  Disney จึงเป็นทางลัดที่ดีที่สุด แม้ว่า ยังไม่มีใครประเมินได้ว่าต้องใช้เงินสูงเพียงใด โดยเฉพาะ การซื้อ Disney ยิ่งไปกว่านั้น  Amazon กับ Facebook ก็จ้องจะซื้อ Netflix อยู่เช่นกัน  สิ่งที่ผผู้บริโภคต้องกังวลก็คือ ค่าใช้จ่ายอาจสูงขึ้น หาก การเข้าควบรวมกิจการใช้เงินมากเกินไป 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง