TNN online 'อาเบะ' ทำสถิตินั่งเก้าอี้นายกฯญี่ปุ่นนานที่สุด

TNN ONLINE

World

'อาเบะ' ทำสถิตินั่งเก้าอี้นายกฯญี่ปุ่นนานที่สุด

'อาเบะ' ทำสถิตินั่งเก้าอี้นายกฯญี่ปุ่นนานที่สุด

'ชินโซ อาเบะ' สร้างสถิติครองตำแหน่งนายกฯญี่ปุ่นนานที่สุด ถึง 2,887 วัน

วันนี้( 20 พ.ย.62) นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ กลายเป็นนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่อยู่ในตำแหน่งยาวนานที่สุด 2,887 วัน นานกว่าอดีตนายกรัฐมนตรีทาโร คัตสึระ ที่ทำสถิติไว้เมื่อกว่า 1 ศตวรรษที่แล้ว 

ซึ่งนายชินโซ อาเบะ ได้ใช้โอกาสนี้ขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุน และที่ผ่านมาเขาทำงานอย่างดีที่สุดด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อรับใช้ประชาชนชาวญี่ปุ่น 

ขณะที่นายโยชิฮิเดะ สุกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้กล่าวถึงความสำเร็จที่ผ่านมาของนายกรัฐมนตรีอาเบะในขณะที่ดำรงตำแหน่งว่า นายกรัฐมนตรีอาเบะ ได้ให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจ และดำเนินโครงการด้านการเงินการคลัง รวมถึงฟื้นฟูภูมิภาค 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีอาเบะ จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเสรีประชาธิปไตย หรือ แอลดีพีในเดือนก.ย.2564 โดยเป้าหมายงานต่อจากนี้ตั้งเป้าไว้ว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ และปฏิรูประบบประกันสังคม ส่วนในด้านการต่างประเทศก็ตั้งเป้าว่าจะติดตามกรณีเกาหลีเหนือลักพาตัวชาวญี่ปุ่นให้มีความคืบหน้า รวมทั้งการเจรจาเพื่อให้ได้มาซึ่งสนธิสัญญาสันติภาพกับรัสเซีย

ด้านผลสำรวจความคิดเห็นชาวญี่ปุ่นของสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคในสัปดาห์นี้พบว่า ประชาชนสนับสนุนพรรคเสรีประชาธิปไตย หรือแอลดีพีของนายอาเบะมากที่สุด ที่ร้อยละ 36.8 ทิ้งห่างพรรคประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญแห่งญี่ปุ่น ซึ่งได้เสียงสนับสนุนร้อยละ 30.6 ขณะที่กลุ่มตัวอย่างราวร้อยละ 38 ระบุว่าไม่ได้สนับสนุนพรรคการเมืองใดเป็นพิเศษ 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง