TNN online ชินคันเซ็นถูกน้ำท่วมเกือบครึ่ง! ยอดดับล่าสุดพุ่ง 23 ศพ

TNN ONLINE

World

ชินคันเซ็นถูกน้ำท่วมเกือบครึ่ง! ยอดดับล่าสุดพุ่ง 23 ศพ

ชินคันเซ็นถูกน้ำท่วมเกือบครึ่ง! ยอดดับล่าสุดพุ่ง 23 ศพ

ญี่ปุ่นเร่งปฏิบัติการกู้ภัยครั้งใหญ่ หลัง 'ไต้ฝุ่นฮากิบิส' พัดถล่ม ล่าสุดยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 23 ศพ ขณะที่มีหญิงชราร่วงจากเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยดับ

วันนี้( 13 ต.ค.62) รัฐบาลญี่ปุ่นส่งเฮลิคอปเตอร์ ,เรือ พร้อมทหาร 27,000 นาย และหน่วยกู้ภัยอื่น ๆ กระจายกำลังช่วยเหลือประชาชน ที่ติดอยู่ในบ้านเรือนท่ามกลางน้ำท่วมสูงในหลายเมือง หลังพายุไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” ขึ้นฝั่งเกาะ ฮอนชู ใกล้กับกรุงโตเกียวเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เกิดฝนตกหนัก กระแสลมแรงทั่วภาคกลางและภาคเหนือของญี่ปุ่น ส่งผลให้ แม่น้ำ 14 สายทั่วประเทศ ล้นตลิ่ง ไหลท่วมบ้านเรือน ถนนหนทาง  

โดยที่เมือง คาว่าโกเอะ ทางเหนือของกรุงโตเกียว เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เรือหลายลำ เข้าไปรับผู้ติดอยู่ในบ้านพักคนชรา ขณะที่ชาวบ้านรออยู่บนหลังคาบ้าน บางคนโบกผ้าสีขาว เพื่อให้เฮลิคอปเตอร์เห็นชัดเจน

ชินคันเซ็นถูกน้ำท่วมเกือบครึ่ง! ยอดดับล่าสุดพุ่ง 23 ศพ

ด้านนายกรัฐมนตรี ชินโสะ อาเบะ ประกาศว่า รัฐบาลจะให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างสุดความสามารถและเตรียนส่งทหารไปช่วยเหลือเพิ่มเติม หากจำเป็น 

ล่าสุดจากรายงานของสื่อญี่ปุ่น  ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 23 คนแล้ว และมีผู้สูญหายกว่า 10 คน ซึ่งตัวเลขสูงกว่าที่โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นแถลง โดยผู้เสียชีวิตหลายคนถูกฝังใต้โคลนถล่ม หรือถูกพัดจมหายไปในกระแสน้ำ นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมขบวนรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น ที่จอดอยู่ในศูนย์ซ่อมบำรุง ได้รับความเสียหายหลายขบวน

ชินคันเซ็นถูกน้ำท่วมเกือบครึ่ง! ยอดดับล่าสุดพุ่ง 23 ศพ

นอกจากนั้น ยังเกิดเรื่องเศร้าสลด เมื่อหน่วยดับเพลิงกรุงโตเกียวแจ้งว่า มีหญิงชรา วัยราว 70-80 ปี ผู้หนึ่งพลัดตกร่างกระแทกพื้นดิน ขณะเจ้าหน้าที่กำลังลำเลียงขึ้นจากเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยที่ระดับความสูง 40 เมตร เหนือพื้นดิน ในเมือง อิวากิ จังหวัด ฟูกูชิมะ เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

นาย โยชิฮิเดะ ซูกะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นแถลงว่า หลังจากพายุเข้า มีบ้านเรือนไฟฟ้าดับราว 376,000 หลัง และ 14,000 หลังน้ำประปาปาไม่ไหล ขณะมีประกาศเตือนให้ประชาชนกว่า 6 ล้านคนอพยพจากพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม-โคลนถล่ม 

อย่างไรก็ตามหลังจากพายุขึ้นฝั่งแล้วก็ได้อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน และพัดออกสู่มหาสมุทรแปซิฟิกในวันนี้ ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในบางพื้นที่เริ่มคลี่คลาย โดยสำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติได้ยกเลิกประกาศเตือนภัยฝนตกหนักและน้ำท่วม ในภูมิภาคคันโต ซึ่งกรุงโตเกียวตั้งอยู่  / ด้านชาวบ้านชานกรุงโตเกียวเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านเรือน ขณะที่บริการรถไฟหลายสายในกรุงโตเกียว เริ่มกลับมาให้บริการตามปกติอีกครั้งเมื่อเช้าตรู่วันนี้  แต่ยังมีอีกหลายสาย ที่ต้องตรวจสอบความปลอดภัย และจะเริ่มให้บริการได้อีกครั้งในช่วงบ่าย 

ชินคันเซ็นถูกน้ำท่วมเกือบครึ่ง! ยอดดับล่าสุดพุ่ง 23 ศพ

ทั้งนี้ สายการบินต่าง ๆ ในญี่ปุ่นจะยังคงยกเลิกเที่ยวบินโดยสารภายในประเทศมากกว่า 800 เที่ยวในวันนี้  โดยออล นิปปอน แอร์เวย์ส จะยกเลิก 289 เที่ยว ซึ่งรวมทั้งทุกเที่ยวบินทั้งเข้าและออกจากสนามบินนาริตะและสนามบินฮาเนดะ 

ขณะที่ สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ จะยกเลิก 284 เที่ยวบิน ส่วนใหญ่เป็นขาเข้าและออกจากสนามบินฮาเนดะ และคันไซ ส่วนสายการบินอื่น ๆ ที่ยังยกเลิกเที่ยวบิน เช่นเจ็ตสตาร์ , สกายมาร์ค แอร์ไลน์ส , โซลาซีด แอร์ , แอร์โด , สตาร์ ฟลายเออร์ 

สำหรับการแข่งขัน “รักบี้ เวิลด์ คับ 2019” ที่ต้องงดไปหลายคู่นั้น ในส่วนการแข่งขันระหว่างทีมญีปุ่นกับสก็อตแลนด์ ทางผู้จัดระบุว่า จะแข่งขันกันได้ในค่ำวันนี้ ตามกำหนด ขณะที่นักรักบี้ทีมชาติแคนาดา ออกมาช่วยชาวบ้านโกยกองโคลนจากถนน หลังจากการแข่งขันกับทีมนามิเบีย ถูกยกเลิกไป 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำงาน 24 ชั่วโมง! ญี่ปุ่นระดมจนท.กว่าหมื่นคนช่วยผู้ประสบภัย

ไต้ฝุ่น 'ฮากีบิส' สร้างความเสียหายทั่วญี่ปุ่น คร่าชีวิตแล้ว3ราย

มาตามนัด! ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" หอบลม-ฝน ถล่มโตเกียว

ด่วน! ญี่ปุ่นสั่งอพยพพื้นที่ใกล้แหล่งน้ำ-ภูเขา อันตรายจาก "พายุฮากิบิส"

อุตุฯ คาด "ฮากิบิส" ถึงญี่ปุ่น 3 ทุ่มคืนนี้ นาโกย่า-โตเกียว โดนก่อน




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง