TNN online เปิดใจ “นักศึกษาไทยในญี่ปุ่น” รับมือพายุ “ฮากิบิส”  (คลิป)

TNN ONLINE

World

เปิดใจ “นักศึกษาไทยในญี่ปุ่น” รับมือพายุ “ฮากิบิส”  (คลิป)

เปิดใจ “นักศึกษาไทยในญี่ปุ่น” รับมือพายุ “ฮากิบิส”  (คลิป)

เปิดใจ “จุรี” นักศึกษาไทยในญี่ปุ่น รับมือการมาของซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” พร้อมเตือนคนไทยอย่าเพิ่งมาเที่ยวครั้งนี้รุนแรงมาก

สำนักข่าว TNN ช่อง 16 ได้สัมภาษณ์น.ส.จุรี แซลี้ นักศึกษาปริญญาโทในย่านชิโมะคิตาซาวะ กรุงโตเกียว ได้เปิดเผยบรรยากาศในประเทศญี่ปุ่น หลังต้องเผชิญหน้ากับพายุไต้ฝุ่นฮากิบิสในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ โดยเจ้าตัวระบุว่า สภาพอากาศตอนนี้ยังดีอยู่ อุณหภูมิ 21 องศาเซลเซียส ยังไม่มีใครกางร่ม ฟ้าครึ้ม ฝนตกปรอยๆ สำหรับผู้คนไม่ค่อยซีเรียส ยังจัดเทศกาลกันอยู่ แต่เที่ยวบินในวันที่ 12 ตุลาคม ยกเลิกหมดแล้ว เช่นเดียวกันกับรถไฟที่ยกเลิกตั้งแต่เที่ยงเพื่อให้พนักงานกลับบ้าน 

เปิดใจ “นักศึกษาไทยในญี่ปุ่น” รับมือพายุ “ฮากิบิส”  (คลิป)

น.ส.จุรียังเปิดเผยถึงบรรยากาศในซูเปอร์มาร์เก็ตว่าตอนนี้ผู้คนตื่นตัวออกมาซื้อของ บางคนมาคนเดียวแต่ซื้อ 3 รถเข็น ส่วนใหญ่ที่ตุนไว้ก็จะเป็นพวกอาหารที่ไม่ต้องปรุงสามารถรับประทานได้เลยเพราะอาจไฟดับและน้ำไม่ไหล ตนเองนั้นโชคดีซูเปอร์มาร์เก็ตในละแวกบ้านมีของเต็มตลอด แต่สำหรับคนไทยที่อยู่ย่านอื่นได้ข่าวมาว่าของหมดแล้ว 

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสกับไต้ฝุ่นรุนแรง ครั้งที่แล้วไต้ฝุ่นหมายเลข 15 ลูกเล็กๆแต่ก็ทำหลังคาบ้าน หน้าต่างปลิวได้ กรมอุตุฯญี่ปุ่นบอกว่าไต้ฝุ่นครั้งนี้จะรุนแรงเท่าปี 1958 ซึ่งมีคนเสียชีวิตประมาณ 1,200 คน สุดท้ายน.ส.จุรีได้ฝากถึงคนไทยว่าอย่ามาเที่ยวช่วงนี้ไม่ควรมาเป็นอย่างยิ่ง ถึงแม้คนญี่ปุ่นจะทำตัวตามปกติก็ตามเพราะเขาเตรียมตัวมาดี ถ้าจะเดินทางควรตรวจสภาพอากาศให้แน่ใจก่อน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั่วโลกผวา “ไต้ฝุ่นฮากิบิส”อาจรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์

ญี่ปุ่นจ่อยกเลิกเที่ยวบิน-รถไฟหนี 'ไต้ฝุ่นฮากิบิส'

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” ถล่มญี่ปุ่นสุดสัปดาห์นี้

เตือน! คนไทยในญี่ปุ่นระวัง 'ไต้ฝุ่นฮากิบิส'


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง