TNN นายกฯ เยอรมนีเริ่มภารกิจเยือนจีน จ่อหารือ สี จิ้นผิง-นายกฯ หลี่ เฉียง

TNN

World

นายกฯ เยอรมนีเริ่มภารกิจเยือนจีน จ่อหารือ สี จิ้นผิง-นายกฯ หลี่ เฉียง

นายกฯ เยอรมนีเริ่มภารกิจเยือนจีน จ่อหารือ สี จิ้นผิง-นายกฯ หลี่ เฉียง

นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และคณะผู้แทนภาคธุรกิจ เดินทางเยือนจีน เริ่มภารกิจการเยือนจีนรอบ 2 นาน 3 วัน

นายกรัฐมนตรีโอลาฟ โชลซ์ของเยอรมนี และคณะผู้แทนภาคธุรกิจ เดินทางถึงเทศบาลนครฉงชิ่ง ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนแล้วในวันนี้ (14 เมษายน) อันเป็นการเริ่มภารกิจการเยือนจีนรอบ 2 นาน 3 วันของนายกรัฐมนตรีของเยอรมนี


กระทรวงการต่างประเทศของจีน แถลงด้วยว่า ระหว่างภารกิจเยือนจีน นายกรัฐมนตรีของเยอรมนีจะเข้าพบหารือกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และนายกรัฐมนตรี หลี่ เฉียงของจีน ว่าด้วยเรื่องความสัมพันธ์ทวิภาคี และเรื่องอื่น ๆ ที่มีความวิตกร่วมกัน 


อีกทั้งปีนี้ เป็นวาระครบรอบ 10 ปี การเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่ครอบคลุมของจีน-เยอรมนี ทางการจีนมองการมาเยือนของนายกรัฐมนตรีของเยอรมนี เป็นโอกาสอันดีเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่น กระชับความร่วมมือที่ปฏิบัติได้จริง รวมทั้งแสวงหาความเข้าใจหรือจุดที่เห็นร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาความแตกต่างระหว่างจีนและเยอรมนี


ข่าวระบุว่า เยอรมนี เป็นหุ้นส่วนการค้าโลกรายใหญ่ที่สุดของเยอรมนีเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน และเมื่อปีที่แล้ว การลงทุนโดยตรงของเยอรมนีในจีน เพิ่มขึ้น 4.3% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว หรือคิดเป็นเม็ดเงินลงทุนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ถึง 11,900 ล้านยูโร หรือประมาณ 4.63 แสนล้านบาท

—————

ภาพ: Reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง