TNN เจ้าหญิงเคท แถลงประชวรด้วยโรคมะเร็ง กำลังเข้ารับการรักษาด้วยคีโม

TNN

World

เจ้าหญิงเคท แถลงประชวรด้วยโรคมะเร็ง กำลังเข้ารับการรักษาด้วยคีโม

เจ้าหญิงเคท แถลงประชวรด้วยโรคมะเร็ง กำลังเข้ารับการรักษาด้วยคีโม

เจ้าหญิงเคท หรือ เจ้าหญิงแห่งเวลส์ แถลงประชวรด้วยโรคมะเร็ง กำลังเข้ารับการรักษาด้วยคีโม

แคทเธอรีน หรือ เคท เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงเปิดเผยเมื่อวานนี้ (22 มีนาคม) ว่า พระองค์ทรงได้รับตรวจหลังจากทรงเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ในพระนาภี (ท้อง) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผลการตรวจพบมะเร็ง ขณะนี้ทรงได้รับการรักษาด้วยเคมีบำบัดเชิงป้องกัน (preventative chemotherapy)

เจ้าหญิงเคท พระชนมายุ 42 พรรษา พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์และรัชทายาทราชบัลลังก์สหราชอาณาจักร ประทับที่โรงพยาบาลนาน 2 สัปดาห์เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ ทางสำนักพระราชวังเคนซิงตันระบุในครั้งนั้นว่า เจ้าหญิงเคททรงเข้ารับการผ่าตัดในพระนาภีด้วยพระโรคที่ไม่ใช่มะเร็ง แต่มิได้ระบุว่าเป็นพระโรคใด การผ่าตัดประสบความสำเร็จด้วยดี

แต่ในการเปิดเผยล่าสุด ผ่านคลิปวีดิโอที่บันทึกไว้ล่วงหน้าครั้งนี้ เจ้าหญิงเคททรงเผยด้วยพระองค์เองว่า ผลการตรวจหลังการผ่าตัดเมื่อเดือนมกราคมดังกล่าว กลับพบมะเร็ง แต่ทรงรู้สึกสบายดีและพระพลานามัยแข็งแรงขึ้น

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ก็เพิ่งทรงเปิดเผยว่า กำลังได้รับการถวายการรักษาพระโรคมะเร็ง ทำให้ต้องทรงงดพระราชกรณียกิจทั้งปวง

ด้านสำนักพระราชวังเคนซิงตันระบุว่า จะไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ ถึงพระโรคมะเร็งของเคทว่าเป็นมะเร็งชนิดใด เพียงแต่ยืนยันว่า เจ้าหญิงเคททรงกำลังฟื้นตัว และทรงได้รับการรักษาด้วยเคมีบำบัดเชิงป้องกัน เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังจากทรงได้รับการผ่าตัดพระนาภีเมื่อเดือนมกราคมนั้น สำนักพระราชวังเคนซิงตันเคยประกาศไว้แล้วว่า เจ้าหญิงเคทจะทรงงดพระกรณียกิจไปจนกว่าจะถึงวันอีสเตอร์ แต่การที่ไม่ทรงปรากฏพระองค์เลยหลังจากนั้น ทำให้เกิดการคาดเดากันไปต่าง ๆ นานาบนโซเชียล มีเดีย

การที่ยังมิได้ทรงเปิดเผยเกี่ยวกับพระอาการประชวรก่อนหน้านี้ เนื่องจากเคทและวิลเลียมทรงต้องการความเป็นส่วนพระองค์ ก่อนหน้าที่จะถึงวันหยุดเรียนของพระโอรสธิดาทั้ง 3 พระองค์คือเจ้าชายจอร์จ 10 พรรษา , เจ้าหญิงชาร์ล็อต 8 พรรษา และเจ้าชายหลุยส์ 5 พรรษา ที่เริ่มขึ้นเมื่อวันศุกร์ (22) ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหญิงเคทมิได้ทรงปรากฏพระองค์ต่อสาธารณะอีกเลย นับตั้งแต่ปรากฏพระองค์ครั้งสุดท้ายที่โบสถ์ร่วมกับสมาชิกราชวงศ์อื่น ๆ เนื่องในวันคริสต์มาสปีที่แล้ว





ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง