TNN online รัสเซียยิงขีปนาวุธใส่หลายเมืองยูเครน - ความขัดแย้งใกล้ครบรอบ 2 ปี

TNN ONLINE

World

รัสเซียยิงขีปนาวุธใส่หลายเมืองยูเครน - ความขัดแย้งใกล้ครบรอบ 2 ปี

รัสเซียยิงขีปนาวุธใส่หลายเมืองยูเครน - ความขัดแย้งใกล้ครบรอบ 2 ปี

ปฏิบัติการรัสเซียในยูเครนใกล้ครบรอบ 2 ปี โดยรัสเซียยิงขีปนาวุธโจมหลายเมือง เสียชีวิต 18 บาดเจ็บกว่า 140 คน

วันนี้ ( 24 ม.ค. 67) ปฏิบัติการรัสเซียในยูเครนใกล้ครบ 2 ปี โดยสถานการณ์ล่าสุดในยูเครน รัสเซียยิงขีปนาวุธใส่เมืองคาร์คิฟ ทางตะวันออกของยูเครน เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 24 ชั่วโมง บาดเจ็บเพิ่มอีก 9 คน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 


ก่อนหน้านี้ ทางยูเครนยืนยันว่า รัสเซียโจมตีหลายเมืองในยูเครนเมื่อวานนี้ 1 วัน ก่อนถึงวันครบรอบ 2 ปีปฏิบัติการในยูเครน มีผู้เสียชีวิตรวม 18 คน บาดเจ็บกว่า 130 คน เมื่อรวมกับการโจมตีคาร์คิฟครั้งที่ 3 ที่บาดเจ็บเพิ่มอีก 9 คน ทำให้จำนวนผู้บาดเจ็บโดยรวม เพิ่มเป็นกว่า 140 คน บ้านเรือนประชาชนและโครงสร้างพื้นฐานพังเสียหาย


ยูเครนระบุว่า รัสเซียยิงขีปนาวุธหลายชนิดทั้งหมดเกือบ 40 ลูก ใส่ 2 เมืองใหญ่สุดของยูเครน คือกรุงเคียฟ เมืองหลวงยูเครน และเมืองคาร์คิฟ ทางตะวันออกของยูเครน นอกจากนี้ ยังมีเมืองเคอร์ซอน ทางใต้ของยูเครน และภาคกลางของยูเครน ถูกระดมยิงด้วยปืนใหญ่ในวันเดียวกันด้วย ยูเครนระบุว่า มีกว่า 200 สถานที่ถูกโจมตี รวมถึงอพาร์ทเมนท์และที่อยู่อาศัย 139 แห่ง ผู้เสียชีวิตหลายคนเป็นคนธรรมดาที่อาศัยอยู่ในอาคารอพาร์ทเมนท์สูงหลายหลัง


ด้านนายกเทศมนตรีคาร์คิฟระบุว่า คาร์คิฟถูกโจมตี 3 รอบในวันเดียว อาคารสูงเสียหายหลายแห่ง  รวมถึงอพาร์ทเมนท์และโครงสร้างพื้นฐาน


อย่างไรก็ตาม ทางคณะเสนาธิการทหารของกองทัพยูเครน และคณะบริหารทางการทหารของกรุงเคียฟ ระบุว่า กองทัพยูเครนสามารถทำลายขีปนาวุธหลายชนิดของรัสเซียได้ทั้งหมด 22 - 44 ลูก ในจำนวนนี้ เกือบ 20 ลูกถูกยิงร่วงบนท้องฟ้าเหนือยูเครน.


ภาพจากAFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง