TNN online ไซโคลน ‘แจสเปอร์’ ถล่มออสเตรเลีย เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

TNN ONLINE

World

ไซโคลน ‘แจสเปอร์’ ถล่มออสเตรเลีย เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

ไซโคลน ‘แจสเปอร์’ ถล่มออสเตรเลีย เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

Australia: ไซโคลน ‘แจสเปอร์’ ถล่มออสเตรเลีย เกิดน้ำท่วมฉับพลันอันตรายต่อชีวิต อ่อนกำลังเป็นความกดอากาศต่ำ แต่อาจทวีกำลังเป็นไซโคลนอีกครั้งสุดสัปดาห์นี้

พายุไซโคลน ‘แจสเปอร์’ ความแรงระดับ 2 ถล่มออสเตรเลียเมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.) ทำให้เกิดฝนตกหนักกระหน่ำพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลีย สร้างความเสียหายในวันนี้ เกิดน้ำท่วมฉับพลันอันตรายที่อาจคุกคามชีวิตประชาชน ต้นไม้หักโค่น ไฟฟ้าดับ ประชาชนอพยพ ถนนปิดหลายสาย ทรัพย์สินเสียหาย รั้วพัง และฝนยังไม่หยุดตกในหลายเมือง


แจสเปอร์ถล่มรัฐควีนสแลนด์ ในหลายภูมิภาคตอนเหนือของรัฐนี้ ซึ่งเป็นที่ตั้งรีสอร์ทหลายแห่ง ตามแนวปะการัง เกรท แบร์ริเออร์ รีฟ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก


ทางสำนักอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลีย รายงานว่า แจสเปอร์อ่อนกำลังลงเป็นความกดอากาศต่ำเขตร้อนแล้ว กำลังเคลื่อนตัวไปยังทิศทางอ่าวคาร์เพนทาเรีย แต่เตือนว่าเมื่อเคลื่อนตัวถึงอ่าวดังกล่าว พายุอาจทวีกำลังแรงกลับขึ้นไปเป็นระดับพายุไซโคลนได้อีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ 


กรมอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลียยังเตือนประชาชนในพื้นที่ถูกแจสเปอร์ถล่มไปแล้ว ยังต้องรับมือฝนกระหน่ำอีกใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันเพิ่มขึ้น โดยเมืองที่ถูกแจสเปอร์ถล่มไปแล้ว รวมถึงเมืองบริสเบน พอร์ท ดักกลาส และเมืองแคนส์


ภาพ: Reuters



————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง