TNN online ทีมกู้ภัยอินเดียเริ่มหาทางเลือกใหม่เร่งช่วยเหลือ 41 คนงานติดอุโมงค์พังถล่ม

TNN ONLINE

World

ทีมกู้ภัยอินเดียเริ่มหาทางเลือกใหม่เร่งช่วยเหลือ 41 คนงานติดอุโมงค์พังถล่ม

ทีมกู้ภัยอินเดียเริ่มหาทางเลือกใหม่เร่งช่วยเหลือ 41 คนงานติดอุโมงค์พังถล่ม

ทีมกู้ภัยอินเดียเพิ่มทางเลือกช่วยเหลือ 41 คนงาน ติดค้างในอุโมงค์พังถล่มระหว่างการก่อสร้าง ในรัฐอุตตระขัณฑ์ แถบเทือกเขาหิมาลัย

ทีมกู้ภัยอินเดียเพิ่มทางเลือกช่วยเหลือ 41 คนงาน ติดค้างในอุโมงค์พังถล่มระหว่างการก่อสร้าง ในรัฐอุตตระขัณฑ์ แถบเทือกเขาหิมาลัย


ความคืบหน้าความพยายามในการช่วยเหลือคนงาน 41 คน ที่ยังคงติดค้างในอุโมงค์ถนนที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ซึ่งเพดานดินของอุโมงค์ได้พังถล่มลงมา โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่แถบเทือกเขา รัฐอุตตระขัณฑ์ ทางภาคเหนือของอินเดีย ตั้งแต่วันอาทิตย์สัปดาห์ก่อน ขณะนี้ได้ล่วงเข้าสู่วันที่ 8 แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถช่วยนำตัวคนงานทั้งหมดออกมาได้ 


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ต้องยุติภารกิจช่วยเหลือชั่วคราว หลังเกิดเสียงดินลั่น ในระหว่างที่เจ้าหน้ที่พยายามขุดเจาะเข้าหาจุดที่กลุ่มคนงานติดค้างอยู่ ทำให้เกรงว่า จะมีความสุ่มเสี่ยงที่เพนดานดินอุโมงค์จะพังถล่มซ้ำอีก ขณะที่เครื่องขุดเจาะดินก็พัง ใช้การไม่ได้หลายครั้ง จนต้องรอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ยิ่งทำให้การทำงานเป็นไปอย่างล่าช้า 


ล่าสุดทางทีมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เริ่มมีการพิจารณาทางเลือกอื่น ๆ รวมทั้งแผนการเจาะปล่องแนวตั้ง เพื่อเข้าถึงจุดที่คนงานติดค้างให้ได้เร็วที่


นิติน กัดคารี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการขนส่งทางบก กล่าวว่า ทีมกู้ภัยกำลังใช้ทุกความพยายามที่เป็นไปได้ เพื่อเร่งช่วยเหลือคนงานที่ติดค้าง ซึ่งหากเครื่องขุดเจาะซ่อมเสร็จ น่าจะเข้าถึงจุดที่กลุ่มคนงานติดค้างอยู่ได้ ภายในวันอังคารที่ 21 พ.ย.นี้ พร้อมระบุว่า ทีมกู้ภัยยังพิจารณาทางเลือกอีกหลายทาง รวมทั้งการเจาะปล่องแนวตั้งลงไปหาจุดที่คนงานติดค้างอยู่


ด้าน อาร์โนลด์ ดิกซ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอุโมงค์ ผู้สอบสวนภัยพิบัติอิสระและประธานสมาคมอุโมงค์และพื้นที่ใต้ดินระหว่างประเทศ กำลังเดินทางไปอินเดีย หลังได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากทางการอินเดีย โดยกล่าวว่า อุโมงค์ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่บริหารจัดการได้ยากลำบากที่สุด แต่มั่นใจว่า จะสามารถช่วยเหล่าคนงานที่ติดค้างอยู่ด้านในออกมาได้



ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง