TNN online ชาวอังกฤษก่อม็อบต้านนายกฯพักประชุมสภาก่อนเส้นตายเบร็กซิท

TNN ONLINE

World

ชาวอังกฤษก่อม็อบต้านนายกฯพักประชุมสภาก่อนเส้นตายเบร็กซิท

ชาวอังกฤษก่อม็อบต้านนายกฯพักประชุมสภาก่อนเส้นตายเบร็กซิท

ชาวอังกฤษหลายพันคนเดินขบวนประท้วงในหลายเมือง เพื่อต่อต้านการเคลื่อนไหวของนายกฯที่ให้พักการประชุมของสภาฯก่อนจะถึงเส้นตายถอนตัวจากอียู

วันนี้ (1 ก.ย. 62 )ชาวอังกฤษหลายพันคนเดินขบวนประท้วงตามเมืองต่างๆเพื่อต่อต้านการเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันที่ให้พักการประชุมของสภาผู้แทนราษฏร ก่อนที่จะถึงกำหนดเส้นตายที่สหราชอาณาจักรจะต้องถอนตัวจากสหภาพยุโรป หรือ เบร็กซิท ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ โดยกลุ่มทีใช้ชื่อว่า "โมเมน ตั้ม" ซึ่งใกล้ชิดกับพรรคแรงงานที่เป็นพรรคฝ่ายค้านเรียกร้องให้บรรดาผู้สนับสนุนออกมายึดสะพานและปิดกั้นถนนสายต่างๆก่อนที่จะมีการชุมนุมประท้วง ซึ่งประชา ชนออกมาชุมนุมประท้วงกันทั้งที่กรุงลอนดอน , เมืองแมนเชสเตอร์, ยอร์ก และนิวคาสเซิล นอกจากนี้ ยังมีการชุมนุมกันที่เมืองเอดินเบิร์กของสก็อตแลนด์ และเบล ฟาสต์ของไอร์แลนด์เหนือ รวมทั้งสถานที่ต่างๆอีก 30 แห่งด้วย

โดยที่ถนนดาวนิ่งในกรุงลอนดอนซึ่งเป็นที่ตั้งของทำเนียบนายกรัฐมนตรี มีประชาชนประมาณ 2,000 คนไปชุมนุมกันพร้อมร้องตะโกนคำขวัญว่า " นายจอห์นสันเป็นคนโกหก" รวมทั้งถือป้ายที่มีข้อความให้หยุดยั้งการก่อรัฐประหาร ,ให้ปกป้องประชาธิปไตย และรักษาอนาคตของอังกฤษ ซึ่งผู้ประท้วงยังพากันเดินผ่านใจกลางกรุงลอนดอนไปจนถึงพระราชวังบั๊กกิ้งแฮมด้วย

ทั้งนี้ นายจอห์นสันให้คำมั่นที่จะนำสหราชอาณาจักรถอนตัวจากสหภาพยุโรป หรือ อียูในวันที่ 31 ตุลาคมไม่ว่าจะมีหรือไม่มีการทำข้อตกลง และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เขายังเตือนบรรดาสมาชิกสภาผู่แทนราษฏรที่พยายามขัดขวางแผนการของเขาว่า การตัดสินใจที่จะทำให้การถอนตัว หรือ เบร็กซิทต้องล่าช้าอีกครั้ง จะสร้างความเสียหายอย่างถาวรต่อความไว้วางใจของสาธารณชนที่มีต่อการเมือง พร้อมระบุว่าความพยายามของพรรคฝ่ายค้านจะยิ่งช่วยนำไปสู่การถอนตัวแบบไม่มีข้อตกลง เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่สหภาพยุโรปจะไม่เสนอแนวทางประนีประนอม หากพวกเขาเชื่อว่าจะมีการหยุดยั้งเบร็กซิท

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง