TNN online คะแนนนิยม 'โจ ไบเดน' ผู้นำสหรัฐฯ ดิ่งในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน

TNN ONLINE

World

คะแนนนิยม 'โจ ไบเดน' ผู้นำสหรัฐฯ ดิ่งในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน

คะแนนนิยม 'โจ ไบเดน' ผู้นำสหรัฐฯ ดิ่งในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน

คะแนนนิยมในตัว "โจ ไบเดน" ผู้นำสหรัฐฯในเดือนตุลาคม ดิ่งลงในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน จากผลการสำรวจความคิดเห็นชาวอเมริกันของสำนักข่าวรอยเตอร์ร่วมกับอิปซอส

คะแนนนิยมในตัว "โจ ไบเดน"  ผู้นำสหรัฐฯในเดือนตุลาคม ดิ่งลงในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน จากผลการสำรวจความคิดเห็นชาวอเมริกันของสำนักข่าวรอยเตอร์ร่วมกับอิปซอส

ผลการสำรวจความเห็นชาวอเมริกัน 1,019 คนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาของรอยเตอร์และอิปซอส ซึ่งเผยแพร่เมื่อวานนี้ ( 7 พฤศจิกายน) พบว่า ชาวอเมริกันร้อยละ 39 ยังให้การยอมรับผลงานของประธานาธิบดีไบเดนในฐานะผู้นำสหรัฐฯ ซึ่งเท่ากับระดับคะแนนนิยมเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา


ผลโพลล์ยังพบว่า ชาวอเมริกันในการสำรวจมองประเด็นเรื่องสงครามและความขัดแย้งในต่างประเทศ ถือเป็นปัญหาอันดับ 1 เพิ่มขึ้นมาจากระดับร้อยละ 4 เป็นร้อยละ 8 ในเดือนนี้ นับเป็นสัญญาณถึงความขัดแย้งอิสราเอล-ฮามาสที่ยกระดับอย่างรวดเร็ว ขณะที่ร้อยละ 20 ของชาวอเมริกันในการสำรวจ มองประเด็นเศรษฐกิจเป็นประเด็นสำคัญ รองลงมาคือปัญหาอาชญากรรม และสิ่งแวดล้อม


คะแนนนิยมของไบเดน อยู่ในระดับต่ำกว่าร้อยละ 50 มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564 และคะแนนนิยมล่าสุดในเดือนตุลาคมนี้ก็เข้าใกล้ระดับต่ำสุดในฐานะประธานาธิบดี ที่เคยได้คะแนนนิยมเพียงร้อยละ 36 เมื่อกลางปี 2565


ทั้งนี้ ไบเดน ได้รับการคาดหมายว่าจะต้องมีเผชิญหน้ากับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีคะแนนนำโด่งในบรรดาผู้ท้าชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ในการเลือกตั้งปีหน้า ซึ่งจากผลการสำรวจของสำนักโพลล์ต่าง ๆ ล่าสุดต่างชี้ว่าการเลือกตั้งประธานาธิบดีปีหน้า จะเป็นสมรภูมิที่ขับเคี่ยวกันอย่างมากระหว่างทั้งคู่




ภาพจาก AFP



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง