TNN online หุ้นไทยฮอตบวกสูงสุดในเอเชีย พลังงาน-เปิดเมืองดันตลาด

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยฮอตบวกสูงสุดในเอเชีย พลังงาน-เปิดเมืองดันตลาด

หุ้นไทยฮอตบวกสูงสุดในเอเชีย  พลังงาน-เปิดเมืองดันตลาด

ตลาดหุ้นไทยขึ้นร้อนแรงสูงสุดในเอเชียปิดบวก 9.35 จุด แรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมัน ปรับขึ้นมากสุดรอบ 4 ปี -หุ้นเปิดเมืองซื้อขายคึกคักรับข่าวยาต้านโควิดตัวใหม่ จับตาพายุ ไลออนร็อค-การจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ มองแนวโน้มพรุ่งนี้แกว่ง กรอบแคบ ชู 3 ธีมเด่น

นายภราดร เตียรณปราโมทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,623.83  จุด บวก 9.35 จุด หรือ 0.58  % โดยระหว่างวันเคลื่อนไหวสูงสุดที่ระดับ 1,626.44 จุด และต่ำสุดที่ระดับ 1,611.42 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 82,784.75 ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นร้อนแรงมากกว่าตลาดหุ้นอื่นในเอเชีย แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 80 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลในรอบ 4 ปี หนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน outperform ดันดัชนี 5 จุด เช่น PTT  ปรับขึ้น 1.9% PTTEP 0.84% 


นอกจากนี้คาดการณ์ว่าการฟื้นตัวเศรษฐกิจจะเร็วกว่าคาด หลังจากบริษัทยายักษ์ใหญ่สหรัฐฯ Merck & Co สามารถผลิตยารักษาไวรัสโควิด-19  ชื่อ Molnupiravir เป็นยาเม็ดที่มีประสิทธิภาพ ต้านไวรัสโควิด-19 ได้ทุกสายพันธุ์รวมทั้งเดลต้า ทำให้หุ้นเปิดเมือง outperform เช่น AOT ปรับขึ้น 2.4% CPALL 0.8 % MAKRO 4.15%


ขณะเดียวกันตัวเลขเงินเฟ้อทั่วไปเดือนก.ย.ที่ปรับขึ้น 1.68% ขณะที่เงินเฟ้อพื้นฐานอยู่ที่ 0.91% สะท้อนว่าดอกเบี้ยพ้นจุดต่ำสุด คาดว่าในอนาคตทางการอาจปรับขึ้นดอกเบี้ยส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์  เช่น KBANK และ SCB 


อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ตลาดหุ้นภูมิภาคปรับตัวลงตามตลาดหุ้นสหรัฐ จากหุ้นเทคที่ร่วงแรง เช่น ญีุ่่ปุ่นลง 2.2% และเกาหลี ใต้ลง 1.9% 


สำหรับปัจจัยในประเทศที่ต้องติดตามคือพายุไลออนร็อคที่จะเข้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยอาจกดตลาดหุ้นในระยะสั้นส่วนปัจจัยภายนอกปัญหาเอเวอร์แกรนด์ผิดนัดชำระหนี้ทำให้ตลาดหุ้นเอเชียเหนือผันผวนด้านตลาดหุ้นจีนปิดทำการวันชาติ 1-7 ต.ค.หากเปิดทำการแล้วคาดว่าปรับตัวลดลงจะเป็น sentiment เชิงลบต่อตลาดหุ้นภูมิภาค


ทั้งนี้เกาะติดตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯเดือนก.ย. คาดว่าจะอยู่ที่ 4.8 แสนตำแหน่ง ถ้าหากดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์อาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯเร่งขึ้นดอกเบี้ย


ด้านตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้อาจลดความร้อนแรงลงบ้าง คาดว่าเคลื่อนไหวในกรอบแคบ1,610-1,635 จุด กลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยทิศทางขาขึ้นเช่น KBANK  หุ้นรับผลบวกจากน้ำท่วม เช่น DOHOME  และหุ้นที่รับผลบวกจากการมาตรการผ่อนคลายเศรษฐกิจ เช่น CPALL 


หุ้นไทยฮอตบวกสูงสุดในเอเชีย  พลังงาน-เปิดเมืองดันตลาด




 


ข่าวแนะนำ