TNN online “คาราบาวตะวันแดง”คว้า 2 รางวัล ด้านแรงงาน- สถานประกอบการดีเด่น

TNN ONLINE

Wealth

“คาราบาวตะวันแดง”คว้า 2 รางวัล ด้านแรงงาน- สถานประกอบการดีเด่น

“คาราบาวตะวันแดง”คว้า 2 รางวัล    ด้านแรงงาน- สถานประกอบการดีเด่น

คาราบาวตะวันแดงคว้ารางวัล Chachoengsao Labour Management Excellence Award 2021 จ.ฉะเชิงเทรา ด้านมาตรฐานแรงงานไทย และรางวัลสถานประกอบกิจการที่นำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี

นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการสายงานผลิต บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด หรือ CBD เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับรางวัล Chachoengsao Labour Manage ment Excellence Award 2021 จ.ฉะเชิงเทรา   2 รางวัลประกอบด้วย รางวัลมาตรฐานแรงงานไทย (มรท.800-2563) และรางวัลสถานประกอบกิจการที่นำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (Good Labour Practices : GLP) ประจำปี 2564 


ทั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงบรรทัดฐานการปฏิบัติต่อแรงงานที่แสดงออกถึงความรับผิดชอบทางสังคม ที่มุ่งเน้นถึงการสร้างระบบการจัดการให้สามารถรองรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ทั้งจากปัจจัยภายใน และปัจจัยภายนอกที่กระทบต่อการดำเนินงาน ด้วยการมีระบบการจัดการที่ชัดเจน รวมถึงการเป็นสถานประกอบกิจการที่สามารถดำเนินงานผ่านระบบการจัดการ สิทธิมนุษยชน สภาพการจ้าง สวัสดิการ และความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน  พร้อมก้าวสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตการทำงานอย่างยั่งยืน 


สำหรับพิธีมอบรางวัลดังกล่าวมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล และมีนายประสิทธิ์ ปาตังคะโร สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทรา ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง สถานประกอบกิจการ และสถานศึกษา เข้าร่วมพิธีมอบรางวัลฯ จัดขึ้นโดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทรา 


"ตลอดเวลาที่ผ่านมา ยังให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือชุมชนรอบอำเภอบางปะกง ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงงานผลิต โดยดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ มอบทุนการศึกษาให้โรงเรียนรอบข้าง รวมถึงมีแผนในการจัดโครงการต่างๆ ที่ครอบคลุมด้านการศึกษา ดนตรี และกีฬา อาทิ ฝึกสอนฟุตบอล, สนับสนุนอุปกรณ์กีฬา ฯลฯ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคม และชุมชนรอบอำเภอบางปะกง"

ข่าวแนะนำ