TNN online หุ้นไทยแกร่งยืนปิดบวก ! แรงซื้อรายย่อยหนุน

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยแกร่งยืนปิดบวก ! แรงซื้อรายย่อยหนุน

หุ้นไทยแกร่งยืนปิดบวก !   แรงซื้อรายย่อยหนุน

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก 1.42 จุด สอดรับภูมิภาคปรับตัวขึ้นเล็กน้อย โดยวันนี้มีแรงซื้อหุ้นสื่อสาร-ขนส่ง-ปิโตรเคมีฯ หนุน นักลงทุนรอลุ้นผลประชุมประจำปีเฟด ที่เมืองแจ็คสันโฮล มองแนวโน้มพรุ่งนี้แกว่งไซด์เวย์ ชูธีมหุ้นธีมเปิดเมืองมีปัจจัยบวกเฉพาะ

นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,601.91 จุด  บวก  1.42 จุดหรือ 0.09 % ระหว่างวันซื้อขายสูงสุด 1,603.99  จุด และต่ำสุดที่ 1,595.69  จุด มูลค่าการซื้อขาย 81,237.06 ล้านบาทว่า ตลาดหุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ก่อนยืนปิดบวกสอดรับกับตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ปรับตัวขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากรอผลการประชุมประ จำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ที่เมืองแจ็คสันโฮลในวันพรุ่งนี้ว่า ประธานเฟดจะส่งสัญญาณคิวอีและดอก เบี้ยหรือไม่ ซึ่งถือเป็นความเสี่ยงในระยะข้างหน้า


ส่วนหุ้นที่หนุนตลาดในวันนี้เป็นกลุ่มสื่อสาร ปิโตรเคมี ขนส่ง อสังหาริมทรัพย์  ค้าปลีก และมีเดีย เช่น INTUCH ,AOT , IVL ,PTTGC ,CPN และCRC  หลังจากศบค.ชุดเล็กเคาะคลายล็อกดาวน์ให้นั่งทานอาหารในร้านได้-ลดเวลาเคอร์ฟิวส่งผลให้หุ้นเปิดเมืองซื้อขายคึกคัก แต่ไม่ร้อนแรงเท่ากับในช่วงต้นสัปดาห์ 


ขณะที่มูลค่าซื้อขายในวันนี้พบว่า สถาบันขายสุทธิ 653.18 ล้านบาท ต่างประเทศขายสุทธิ 343.54 ล้านบาท บัญชีบล.ซื้อสุทธิ 20.41 ล้านบาท   นักลงทุนรายย่อยซื้อสุทธิ 976.31 ล้านบาท


สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้คาดว่ายังแกว่งไซด์เวย์ระหว่างรอผลประชุมแจ็กสันโฮล ประเมินกรอบแนวรับไว้ที่ 1,580 จุด แนวต้านที่ 1,612 จุด ด้านกลยุทธ์ การลงทุนเน้นหุ้นธีมเปิดเมืองมีปัจจัยบวกเฉพาะ เช่น M , COM7, GPSC , JMT,SCC 



หุ้นไทยแกร่งยืนปิดบวก !   แรงซื้อรายย่อยหนุน

ข่าวแนะนำ