TNN online หุ้นไทยสัปดาห์หน้า ยังมีความเสี่ยงจากสถานการณ์โควิดในประเทศ

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า ยังมีความเสี่ยงจากสถานการณ์โควิดในประเทศ

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า ยังมีความเสี่ยงจากสถานการณ์โควิดในประเทศ

กสิกรคาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า เคลื่อนไหว 1,475-1,545 จุด จับตาสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศ คืบหน้าการกระจายวัคซีน ผลประกอบการไตรมาส 2/64 ของบจ.

วันนี้ (7 ส.ค.64) บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์ถัดหน้า (9-13 ส.ค.)  มีแนวรับที่ 1,500 และ 1,475 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,535 และ 1,545 จุด ตามลำดับ

 โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในและต่างประเทศ ความคืบหน้าในการกระจายวัคซีน ประเด็นการเมืองภายในประเทศ รวมถึงการทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/64 ของบจ. ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภคและดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนก.ค. ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย. ของยูโรโซน ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนก.ค.ของญี่ปุ่น ข้อมูลเศรษฐกิจเดือนก.ค.ของจีน อาทิ ดัชนีราคาผู้ผลิตและผู้บริโภค

ทั้งนี้ หุ้นไทยกลับมาปิดใกล้เคียงระดับปิดสัปดาห์ก่อน โดยดัชนี SET ปิดที่ระดับ 1,521.72 จุด ลดลง 0.01% จากสัปดาห์ก่อน ขณะที่มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 73,390.55 ล้านบาท ลดลง 7.31% จากสัปดาห์ก่อน ส่วนดัชนี mai เพิ่มขึ้น 3.03% มาปิดที่ 510.48 จุด  

สำหรับหุ้นไทยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับตัวขึ้นในช่วงต้น-กลางสัปดาห์ตามทิศทางของตลาดหุ้นต่างประเทศ ประกอบกับมีแรงซื้อคืนหุ้นในกลุ่มธนาคารและพลังงานเข้ามาบางส่วน อย่างไรก็ดี ดัชนีหุ้นไทยร่วงลงในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ตามแรงขายลดเสี่ยงของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น หลังจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตรายวันพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง     

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า ยังมีความเสี่ยงจากสถานการณ์โควิดในประเทศ


ข่าวแนะนำ