TNN online ณุศาศิริ เปิดแพลตฟอร์ม "MORHELLO" ช่วยผู้ป่วยเข้าถึงหมอผ่านระบบออนไลน์

TNN ONLINE

Wealth

ณุศาศิริ เปิดแพลตฟอร์ม "MORHELLO" ช่วยผู้ป่วยเข้าถึงหมอผ่านระบบออนไลน์

ณุศาศิริ เปิดแพลตฟอร์ม MORHELLO ช่วยผู้ป่วยเข้าถึงหมอผ่านระบบออนไลน์

ณุศาศิริ เปิดแพลตฟอร์มสุขภาพและการแพทย์  MORHELLO จับมือ โรงพยาบาลพานาซี พระราม 2 ผนึกกำลังเพิ่มเตียงรองรับผู้ป่วยโควิดฝ่าวิกฤติไร้ที่รักษากับสภาวะ“เตียงเต็ม” 

วันนี้( 29 ก.ค.64) บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่ ในนาม” NUSA TECH  โดยได้ก่อตั้งแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสุขภาพและการแพทย์ ( Heathcare Platform) ภายใต้แบรนด์  “MORHELLO” แพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะเป็นศูนย์กลางในเรื่องสุขภาพและการแพทย์ แบบครบวงจร  ให้สามารถเข้าถึงแพทย์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ใกล้ชิดติดหมอผ่านจอ พร้อมตอบทุกข้อข้องใจ ทั้งการรักษา การสั่งยา 

โดยศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม MORHELLO กล่าวว่า ในช่วงสถานะการณ์โควิดบริษัทได้ตั้งทีมงานขึ้นมาเพื่อทำวิจัย ทั้งด้านการท่องเที่ยวและการแพทย์ โดยมีแผนจะเปิดแพลตฟอร์มในเดือนตุลาคม พร้อมกับการเปิดประเทศ แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันจึงเริ่มเร็วขึ้น  

" ในสถานการณ์โควิด เราอยากให้ Morhallo เป็นตัวช่วยในการให้คำปรึกษา แนะนำจากคุณหมอโดยตรงสั่งชุดตรวจด้วยตัวเองที่บ้าน ถ้าตรวจเจอต้องไปไหนต่อ ต้องเข้าสู่การตรวจ rt pcr เราก็จะประสานต่อกับ รพ.พานาซี ซึ่งในแพลตฟอร์มของเรา จะมีการ Consult คุณหมอให้ เพื่อจ่ายยาวิตามินโดสสูงต่างๆ ที่จะสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายมากขึ้น เพื่อให้ผู้ป่วยไม่ไปต่อ เข้าสู่สีเหลืองและแดง  นั่นเป็นจุดประสงค์หลักของเรา  ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปได้ง่ายๆในแอปของเรา หรือ www.morhello.com/home  ระหว่างที่คุณสงสัยว่าตัวเองติดเชื้อมั้ย หรือว่าอยู่ในช่วง Home Isolation ก็จะสามารถเข้าไปปรึกษาคุณหมอ สั่งยา มีการมอนิเตอร์กับผู้ป่วยจากคุณหมอโดยตรง ทำให้เราสามารถชะลอผู้ป่วยไม่ให้เข้าสู่สีเหลือง สีแดงได้ เรียกว่า สะดวก และปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงต่อการไปแพร่เชื้อ หรือรับเชื้อด้านนอกบ้าน เพราะภาพต่างๆที่เราเห็นผ่านสื่อฯ ที่คนจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงการรักษา เตียงไม่พอที่จะรับผู้ป่วย เรียกว่าเกิดวิกฤติ”เตียงเต็ม”เนี่ย พี่คิดว่ามันทรมานใจพวกเรามาก" 


ด้านนพ.ตฤณ  กระแสสังข์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาล พานาซีพระราม 2  กล่าวว่า การร่วมกับแพลตฟอร์ม MorHello  เพราะว่า ในระยะแรกของการติดเชื้อ คือ ไวรัสจะแบ่งตัวอย่างรวดเร็วปริมาณไวรัสที่เพิ่มขึ้น จะทำให้ผู้ป่วยมีอาการรุนแรงมากขึ้น ถ้ามี Platform ที่สามารถทำให้คนไข้กับหมอเจอกันจะทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วและตรงจุด รีบรักษาเพื่อป้องกันการกระจายเชื้อ การที่ผู้ป่วยอยู่บ้านก็สามารถได้รับการปรึกษาจากหมอได้เหมือนกัน และเมื่อติดเชื้อโควิด แพลตฟอร์มก็จะนัดคิวเข้ารับการตรวจได้ และถ้ามีการติดเชื้อ หรือขึ้นว่า Positive ทางโรงพยาบางจะแบ่งผู้ป่วยเป็น 2 สี สีเขียวและสีเหลือง และทางโรงพยาบาลสามารถรับผู้ป่วยได้ทั้งหมด 35 เตียง การแบ่งเป็น 2 สี เพื่อที่จะพยายามให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาและหายเป็นปกติได้เร็วที่สุด  

“เราใช้การแพทย์บูรณาการของประเทศเยอรมันมาใช้ในประเทศไทย การแพทย์เชิงบูรณาการคือการหาวิธีรักษาที่เหมาะสมสำหรับผู้ป่วยแต่ละรายเราไม่ได้ใช้การแพทย์แบบเดิมหรือว่าใช้การแพทย์จากธรรมชาติเสียทีเดียว แต่เราเลือกการรักษาที่ให้ผลที่ดีที่สุด เราผสมผสานเรื่องการสร้างภูมิคุ้มกันโดยใช้สมุนไพรไทยที่มีมากมาย อาทิ ขมิ้นชัน ฟ้าทลายโจร กระชาย หรือ ขิง ซึ่งเราจะสามารถสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุง หรือใช้คำว่า เฮิร์บ คือสมุนไพรของประเทศไทย เรานำมาสร้างภูมิให้ร่างกาย  การที่เราจะนำวิตามินเข้าสู่ร่างกายของเราก็อาจจะทั้งใช้การรับประทาน หรือต้องใช้ IV หรือการนำวิตามินทางเส้นเลือดของเราเพื่อให้ไปช่วยระบบภูมิคุ้มกันของเราสามารถเข้าไปต้านทานการเกิดโรคได้ดีขึ้น หรืออาจจะทำให้ระยะเวลาการรักษาของเราสั้นขึ้น ลดการสูญเสียชีวิตได้มากขึ้นครับ” 





ข่าวแนะนำ