TNN online เงินบาทฟื้นตัวกลับมาแข็งค่าขึ้นปลายสัปดาห์ หลังอ่อนค่าสุดในรอบ 6 เดือน

TNN ONLINE

Wealth

เงินบาทฟื้นตัวกลับมาแข็งค่าขึ้นปลายสัปดาห์ หลังอ่อนค่าสุดในรอบ 6 เดือน

เงินบาทฟื้นตัวกลับมาแข็งค่าขึ้นปลายสัปดาห์ หลังอ่อนค่าสุดในรอบ 6 เดือน

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทฟื้นตัวกลับมาแข็งค่าขึ้น หลังแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 6 เดือน คาดสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหว 31.10-31.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ จับตาสถานการณ์โควิด-19 ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญสหรัฐ-จีน

วันนี้( 17 เม.ย.64)  ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า  เงินบาทกลับมาแข็งค่าขึ้นช่วงปลายสัปดาห์ หลังแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 6 เดือนที่ 31.57 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงแรก ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงของสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ในประเทศระลอกสาม ซึ่งยากต่อการควบคุมและอาจส่งผลกระทบต่อเส้นทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในระยะที่เหลือของปี อย่างไรก็ดี เงินบาทดีดตัวกลับมาแข็งค่าขึ้นท่ามกลางแรงขายเงินดอลลาร์ฯ ตามจังหวะการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ 

โดยในวันศุกร์ (16 เม.ย.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 31.23 เทียบกับระดับ 31.42 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (9 เม.ย.)

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (19-23 เม.ย.) ธนาคารกสิกรไทยมองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 31.10-31.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์และมาตรการควบคุมโควิด 19 ในประเทศ ข้อมูลการส่งออกของไทยเดือนมี.ค. ท่าทีสหรัฐฯ และจีน ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดขายบ้านมือสอง ยอดขายบ้านใหม่เดือนมี.ค. ดัชนี PMI ภาคการผลิตและการบริการ (เบื้องต้น) เดือนเม.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ LPR ของจีน และผลการประชุมนโยบายการเงินของ ECB ด้วยเช่นกัน 

ข่าวแนะนำ