TNN online บางกอกแอร์เวย์-ไทยสมายล์ แชมป์เพิ่มเที่ยวบินเช่าเหมาลำสงกรานต์

TNN ONLINE

Wealth

บางกอกแอร์เวย์-ไทยสมายล์ แชมป์เพิ่มเที่ยวบินเช่าเหมาลำสงกรานต์

บางกอกแอร์เวย์-ไทยสมายล์ แชมป์เพิ่มเที่ยวบินเช่าเหมาลำสงกรานต์

บางกอกแอร์เวย์ส-ไทยสมายล์ แชมป์ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษ-เช่าเหมาลำสงกรานต์ "สุธีรวัฒน์" คาดสนามบินสุวรรณภูมิผู้โดยสารเดินทางทะลัก 3.7 แสนคน 3,100 เที่ยวบิน

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 9-18 เม.ย.นี้ ทสภ. คาดว่า มีผู้โดยสารภายในประเทศใช้บริการประมาณ 3.7 แสนคน หรือเฉลี่ยวันละประมาณ 3.7 หมื่นคน   โดยเป็นเที่ยวบินภายในประเทศ 3,100 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 310 เที่ยวบิน  ซึ่งแยกเป็น เที่ยวบินตามตารางการบิน 2,758 เที่ยวบิน เที่ยวบินพิเศษ 342 เที่ยวบิน


สำหรับสายการบินประจำที่ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษและเช่าเหมาลำมากที่สุด 2 อันดับแรก คือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จำนวน 270 เที่ยวบิน และสายการบินไทยสมายล์ 72 เที่ยวบิน ซึ่งหากเปรียบเทียบกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 62 ซึ่งเป็นปีก่อนที่จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะเห็นว่าผู้โดยสารภายในประเทศเพิ่มขึ้น 10% และในส่วนของเที่ยวบินเพิ่มขึ้น 30% สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศยังคงมีให้บริการอยู่ แต่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขการอนุญาตให้อากาศยานทำการบินเข้า-ออกประเทศไทย และผู้โดยสารต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อ และต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


นอกจากนี้เห็นว่าในช่วงสงกรานต์มีผู้โดยสารเดินทางภายในประเทศเป็นจำนวนมาก ทสภ.จะเปิดใช้ประตู 3 ที่อาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 เพิ่มเติม ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ในวันที่ 5-18 เม.ย.นี้ หลังจากที่ปิดประตูตามมาตรการคัดกรองผู้โดยสาร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถเข้าอาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ได้ที่ประตู 2, 3 และ 9 เท่านั้น พร้อมเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  รองรับการใช้บริการของผู้โดยสารในช่วงสงกรานต์ 


ข่าวแนะนำ