TNN online เปิด 10 รายชื่อจังหวัดนำร่อง เปิดเมือง รับกิจกรรมการท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจ

TNN ONLINE

Wealth

เปิด 10 รายชื่อจังหวัดนำร่อง เปิดเมือง รับกิจกรรมการท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจ

เปิด 10 รายชื่อจังหวัดนำร่อง เปิดเมือง รับกิจกรรมการท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจ

เปิดรายชื่อ 10 เมืองไมซ์นำร่อง เปิดเมือง รองรับกิจกรรมการท่องเที่ยวขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยหลังโควิด-19

วันนี้ (1 เม.ย.64) ภาครัฐและเอกชนได้ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือ “เปิดเมืองปลอดภัย จัดงานไมซ์ มั่นใจด้วยมาตรฐาน”  กรมการขนส่งทางบก พร้อม 22 หน่วยงาน อาทิ กรมอนามัย กรมควบคุมโรค กรมการท่องเที่ยว กรมท่าอากาศยาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร จังหวัดขอนแก่น จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดภูเก็ต จังหวัดสุราษฏร์ธานี จังหวัดสงขลา จังหวัดอุดรธานี และเมืองพัทยา เป็นต้น  เพื่อร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนการจัดงานกลุ่มการจัดประชุมนิทรรศการและการท่องเที่ยวในเมืองอย่างปลอดภัย ด้วยมาตรฐานด้านสุขอนามัยในสถานประกอบการและกิจกรรมต่างๆ อย่างเป็นระบบ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ ซึ่งจะนำไปสู่การขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 

โดยในระยะแรกจะเริ่มขับเคลื่อนใน 10 เมืองไมซ์ หรือ เมืองที่มีความพร้อมและศักยภาพในการเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อรองรับการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยว ได้แก่

1. กรุงเทพมหานคร

2. จังหวัดขอนแก่น

3. จังหวัดเชียงใหม่ 

4.จังหวัดนครราชสีมา

5. จังหวัดพิษณุโลก 

6.จังหวัดภูเก็ต 

7. จังหวัดสุราษฏร์ธานี 

8. จังหวัดสงขลา

9.  จังหวัดอุดรธานี 

และ10 . เมืองพัทยา 

 ซึ่งทั้ง 10 เมืองดังกล่าวเป็นเมืองที่มีศักยภาพในการจัดงาน โดยใช้มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย หรือ Thailand MICE Venue Standards (TMVS) ร่วมกับแนวปฏิบัติด้านสุขอนามัยสำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ หรือ MICE New Normal

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานในพิธีลงนาม MOU บันทึกข้อตกลงวานนี้ ( 1 เม.ย.64) ระบุว่า ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวจะมุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานระบบบริการและสถานประกอบการต่าง ๆ ใน 10 เมืองซิตี้ ซึ่งเป็นเมืองที่มีศักยภาพและความพร้อมในการจัดงาน โดยมีการส่งเสริม สนับสนุน ขับเคลื่อนให้เกิดการจัดงานในกลุ่มจังหวัด ได้แก่ การประชุม สัมมนา การจัดการแสดงสินค้าและนิทรรศการ การท่องเที่ยว ใน 10 เมืองไมซ์ซิตี้ รวมถึงยกระดับมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ของสถานประกอบการและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องในระบบนิเวศน์ไมซ์ สนับสนุนและพัฒนาบุคลากร ด้านความรู้และเทคโนโลยี เพื่อยกระดับมาตรฐานความสะอาด และการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนสถานประกอบการที่มีแนวทางปฏิบัติในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ดี และสร้างความร่วมมือในกิจกรรมต่าง ๆ ระหว่างหน่วยงาน

                

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง