TNN online MFC เปิดกองMEURO-ลุยหุ้นยุโรปรับเศรษฐกิจฟื้น

TNN ONLINE

Wealth

MFC เปิดกองMEURO-ลุยหุ้นยุโรปรับเศรษฐกิจฟื้น

MFC เปิดกองMEURO-ลุยหุ้นยุโรปรับเศรษฐกิจฟื้น

MFC ออกกองทุนใหม่ MEURO ลุยตลาดหุ้นยุโรป รับสัญญาณเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวเงินทุนไหลเข้าตลาดหุ้น คาดผลประกอบการโตแกร่งสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว เตรียม IPO 15 -23 มี.ค. นี้

นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์  กรรมการผู้จัดการ  บลจ. เอ็มเอฟซี  หรือ MFC  เปิดเผยว่า  บริษัทฯ มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว โดยเฉพาะหุ้นยุโรป โดยเฉพาะกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกของยุโรปด้านพลังงานสะอาด ด้านสินค้าแบรนด์เนม ด้านสุขภาพ หรือจะเป็นด้านเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์และเซมิคอนดักเตอร์ โดยเชื่อว่าบริษัทเหล่านี้จะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเมกะเทรนด์ต่างๆในอนาคต ถือเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนและสร้างผลตอบแทนในระยะยาว โดยเตรียมเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกของ “กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี คอนติเนนทัล ยูโรเปียน อิควิตี้” หรือ MEURO ระหว่างวันที่ 15 -23 มี.ค.นี้  มูลค่าการซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท มีระดับความเสี่ยงของกองทุนที่ระดับ 6 ไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล


สำหรับนโยบายการลงทุนของกองทุน MEURO ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารทุนต่างประเทศ ประเภท Feeder Fund จะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน BGF Continental European Flexible Fund (กองทุนหลัก) ชนิดหน่วยลงทุน I2 ซึ่งบริหารโดย Blackrock (Luxembourg) S.A. เพียงกองทุนเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า  80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน   


ทั้งนี้กองทุน BGF Continental European Flexible Fund ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งที่ประเทศลักเซมเบิร์ก จะลงทุนอย่างน้อย  70% ของมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดของกองทุนในตราสารทุนของบริษัทที่จัดตั้ง หรือดำเนินกิจการหลักในยุโรป ไม่รวมสหราชอาณาจักร โดยจะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีการเติบโตหรือลงทุนแบบเน้นคุณค่า โดยขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดการลงทุน รวมทั้งให้อัตราผลตอบแทนส่วนเพิ่มสูงจากดัชนีอ้างอิง ด้วยรูปแบบการลงทุนที่ยืดหยุ่น จะเป็นการลงทุนในหุ้นทั้งขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก อีกทั้ง Blackrock มีทีมบริหารกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น กองทุนได้ Morningstar 5 ดาว และ Bronze Rating ด้วยกระบวนการลงทุนที่เข้มงวดและแม่นยำด้านการเลือกหุ้น จากข้อมูล ณ วันที่ 31 ม.ค.63


“ปัจจุบันความคืบหน้าเรื่องวัคซีนต้านโควิด-19 และตัวเลขเศรษฐกิจทั่วโลกที่ปรับตัวดีขึ้น ตลาดหุ้นทั่วโลกมีแนวโน้มจะขยายตัวได้ โดยตลาดหุ้นยุโรปยังเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพ ในด้านการปรับขึ้นของผลประกอบการบริษัทอย่างโดดเด่น ดังนั้นกองทุน MEURO จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุน  และยังเหมาะกับผู้ลงทุนที่มองหาผลตอบแทนการเติบโตสูงในระยะยาว ”


อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน กองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนและหรือได้รับเงินต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรก  สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง ผลการดำเนินงานของกองทุนหรือหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. เอ็มเอฟซี

ข่าวแนะนำ