TNN online www.เราชนะ.com เปิด 3,500 จุด ลงทะเบียนเราชนะ ให้ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน

TNN ONLINE

Wealth

www.เราชนะ.com เปิด 3,500 จุด ลงทะเบียนเราชนะ ให้ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน

www.เราชนะ.com เปิด 3,500 จุด ลงทะเบียนเราชนะ ให้ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน

ลงทะเบียนเราชนะ พรุ่งนี้ (22 ก.พ.) กระทรวงการคลัง เปิด 3 แบงก์ "ออมสิน ธ.ก.ส. และกรุงไทย" ให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการที่ไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนเราชนะ รวม 3,500 จุดทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน

วันนี้ (21 ก.พ.64) น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การประชุมแนวทางการให้ความช่วยเหลือในการลงทะเบียนโครงการเราชนะ เพิ่มเติมแก่กลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟนทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้ ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทุพพลภาพ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเองหรือเดินทางไปใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ที่ได้รับผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้ 


โดย นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้พิจารณาแนวทางเพิ่มจุดรับลงทะเบียนโครงการฯ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนกลุ่มดังกล่าว นอกเหนือจากการลงทะเบียนที่สาขาและจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) ให้สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่สาขาหรือจุดบริการของธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สำนักงานคลังจังหวัด สำนักงานสรรพามิตพื้นที่ และสำนักงานสรรพากรพื้นที่ทั่วประเทศ


นอกจากนี้ กระทรวงการคลังร่วมกับกระทรวงมหาดไทยจัดหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนกลุ่มดังกล่าวที่ไม่สามารถเดินทางไปจุดบริการลงทะเบียนได้ ซึ่งดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน หรือ ธ.ก.ส. ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์-5 มีนาคม 2564 ทำให้มีจุดรับบริการลงทะเบียนโครงการรวมอย่างน้อย 3,500 แห่ง สำหรับการให้บริการประชาชน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง