TNN online หุ่นยนต์ดูดฝุ่นบูมรับไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่

TNN ONLINE

Wealth

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นบูมรับไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นบูมรับไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นแข่งดุรับไลฟ์สไตล์แม่บ้านยุคใหม่ ออโต้บอทลุยตลาดภูธรหวังขยายฐานลูกค้าเพิ่ม40%เจาะกลุ่มครอบครัว

 นายธรรมสร มีรัตน์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า  ตลาดหุ่นยนต์ดูดฝุ่นในประเทศมีอัตราการเติบโตปีละ 20-30% มีมูลค่าตลาดประมาณ 1,000 กว่าล้านบาท ซึ่งตลาดขยายตัวอย่างต่อเนื่องทำให้หลายบริษัทฯ พัฒนาสินค้าตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ายุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น ขณะที่ตลาดเครื่องดูดฝุ่นมีมูลค่า 4,000-5,000 ล้านบาท 


ทั้งนี้ในส่วนของบริษัทฯได้ทำตลาดหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ออโต้บอท เจาะกลุ่มครอบครัวและไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่มีข้อจำกัดด้านเวลาอายุประมาณ 31-55 ปี และในอนาคตจะนำหุ่นยนต์ทำความสะอาดห้องน้ำเข้ามาทำตลาดเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค

โดยใช้จีน เกาหลีใต้ และไต้หวันเป็นฐานการผลิต ด้านแผนการตลาดนั้นจะร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น ช้อปปี้ ลาซาด้า เจดีเซ็นทรัลมากขึ้น รวมถึงเน้นขยายตลาดออฟไลน์ โดยเฉพาะในต่างจังหวัดต้องการขยายฐานลูกค้ามากขึ้น ซึ่งวางแผน เพิ่มสัดส่วนเป็น 40%จากเดิม 20% และออนไลน์ลดสัดส่วนลงเหลือ 60% จากเดิม 80% สำหรับปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 50-100% จากปีที่แล้วมียอดขาย 200 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ยังแตกไลน์สินค้าอื่น ๆ เช่น เครื่องดูดฝุ่นมือ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องพ่นแอลกอฮอลล์  และนาฬิกาสมาร์ทวอทช์พร้อมทั้งพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ใน AIOT เพิ่มขึ้น และในอนาคตจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศ 

 

ข่าวแนะนำ