TNN online สบายผนึกซีไอเอ็มบีไทยเล็งเปิดบริการโอนเงินทั่วโลก

TNN ONLINE

Wealth

สบายผนึกซีไอเอ็มบีไทยเล็งเปิดบริการโอนเงินทั่วโลก

  สบายผนึกซีไอเอ็มบีไทยเล็งเปิดบริการโอนเงินทั่วโลก

สบายเทคโนโลยีผนึกซีไอเอ็มบีไทยเตรียมเปิดบริการโอนเงิน 30 ประเทศทั่วโลกไตรมาส 2 ปีนี้ หลังเพิ่มความคล่องตัวรับเงิน-จ่ายเงินธุรกิจในประเทศ

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)   หรือ SABUY  เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย  เพิ่มความคล่องตัวรับเงิน-จ่ายเงินทุกธุรกิจจาก SABUY ในประเทศ  โดยปัจจุบันมีตั้งแต่จุดบริการตู้เติมเงินออนไลน์กว่า 54,000 ตู้ทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ "เติมสบายพลัส" ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเวนดิ้งพลัส และร้านสะดวกซื้อ 6.11 คอนเนอร์ (ซิกอีเลเว่น คอนเนอร์) ที่มีบริการตู้เวนดิ้ง แมชชีนกว่า 6,000 ตู้ ใน 21 จังหวัด


สำหรับ Food court system หรือระบบศูนย์อาหาร ภายใต้ชื่อ Sabuy Solutions ที่ให้บริการประชาชนในศูนย์อาหารของห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ Terminal 21 หรือ Hyper market ต่างๆ เช่น Tops, Lotus’s กว่า 200 แห่ง และบริการล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานมานี้คือ Sabuy POS ระบบจัดการร้านค้า โดยทั้งหมดนี้จะสามารถเชื่อมโยงต่อกันด้วย Sabuy money บริการ E-wallet application ที่ได้รับใบอนุญาตครบทั้ง 4 license จากธนาคารแห่งประเทศไทย  ในการเชื่อมระบบกับทาง  ซีไอเอ็มบีไทยครั้งนี้ ยังช่วยให้ขยายขีดความสามารถในการโอนเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และในอนาคตภายในไตรมาส 2 จะเปิดบริการการโอนเงินไปต่างประเทศกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดยผ่านระบบ SpeedSend  เพื่อให้บริการกลุ่มลูกค้าในวงกว้างขึ้น   

 

อย่างไรก็ตาม  ระบบการโอนเงินของกลุ่มสบายเปิดให้บริการแล้วผ่านทางตู้เติมสบายพลัสปัจจุบันมีอัตราการเติบโตของธุรกรรมการโอนเงินมากถึง 51% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยเพิ่มอีก 3 ธนาคารคือ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ทำให้สบายมีบริการโอนเงินถึง 8 ธนาคาร   


นายไพศาล ธรรมโพธิทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกรรมการเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย  กล่าวว่า  SABUY เป็น Tech Company ที่กำลังเติบโตและขยายการทำธุรกิจออกไปยังหลากหลายรูปแบบ เพื่อสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าของ ให้ได้มากที่สุด ในฝั่งของธนาคารพร้อมที่จะเติบโตไปพร้อมกับ SABUY และสนับสนุนทุกธุรกิจในอนาคตของพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ด้านธุรกรรมการเงินของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ที่ต้องการจะเป็นธนาคารของ Non-Bank และ FintechSABUY, ซีไอเอ็มบีไทย,ตู้เติมเงินออนไลน์,เติมสบายพลัส,นายชูเกียรติ รุจนพรพจี 


ข่าวแนะนำ