TNN online เทียบราคากุหลาบก่อน-หลังเทศกาลวาเลนไทน์พุ่งขึ้นแค่ไหน?

TNN ONLINE

Wealth

เทียบราคากุหลาบก่อน-หลังเทศกาลวาเลนไทน์พุ่งขึ้นแค่ไหน?

เทียบราคากุหลาบก่อน-หลังเทศกาลวาเลนไทน์พุ่งขึ้นแค่ไหน?

ส่องราคาดอกกุหลาบในช่วงก่อนและหลังเทศกาลแห่งความรัก"วาเลนไทน์2564"นี้ซื้อให้คนรักกี่ดอกดี??

วันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ ที่จะตรงกับวันที่ 14 ก.พ.ของทุกปี ช่วงเดือนก.พ.จึงถือเป็นเทศกาลแห่งความรักเลยก็ว่าได้ และแม้ว่าต้นกำเนิดของวันวาเลนไทน์นั้นจะเป็นเทศกาลของเมืองฝรั่ง แต่ก็เป็นเทศกาลที่ได้รับความนิยมกันไปทั่วโลก 


โดยวันวาเลนไทน์นี้เกิดขึ้นเพื่อระลึกถึงนักบุญเซนต์วาเลนไทน์ (Saint Valentine) ผู้รับโทษประหารในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 270 เพราะในยุคนั้นมีกฎหมายห้ามไม่ให้มีการแต่งงานของพวกคริสเตียน แต่เซนต์วาเลนไทน์ยังแอบจัดงานแต่งงานให้กับคู่รักคริสเตียนจนถูกจับขังและรับโทษ โดยในขณะที่ถูกคุมขังนั้น เขาก็พบรักกับสาวตาบอดซึ่งเป็นลูกสาวของผู้คุม ด้วยความรักและคำอธิษฐานของเขา พระเจ้าได้ทรงโปรดให้ตาของสาวคนรักหายเป็นปกติ แต่เมื่อความนี้ล่วงรู้ถึงหูกษัตริย์ เซนต์วาเลนไทน์จึงถูกประหารชีวิตด้วยการตัดศีรษะ ต่อมาเมื่อคนทั่วไปทราบเรื่องราวจึงเกิดความประทับใจและยึดถือเอาวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็น วันแห่งความรัก นั่นเอง


ซึ่งของขวัญที่สื่อความหมายแทนความรักในวันวาเลนไทน์ที่เป็นที่นิยมกัน ก็จะเป็นดอกกุหลาบหรือช็อคโกแล็ต ซึ่งวันนี้ TNN ONLINE ได้ไปสำรวจราคากุหลาบของตลาดซื้อขายดอกไม้ ปากคลองตลาด เพื่อนำมาเปรียบเทียบระหว่างก่อนถึงเทศกาลวาเลนไทน์และเมื่อถึงช่วงเทศกาลแล้ว ราคาแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน เผื่อจะช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อกันในช่วงนี้ 

1. กุหลาบเอกวาดอร์ สีแดงอมน้ำตาล  เป็นสีที่แปลกและหาซื้อยาก โดยราคาก่อนถึงเทศกาลแห่งความรักหรือเดือนก.พ. ( ณ วันที่ 31 ม.ค.64) จะอยู่ที่ 7,500 บาท /1 กำ/10ดอก ส่วนราคา ณ วันที่ 12 ก.พ. นั้นจะมีเปลี่ยนแปลงตามราคาหน้าร้านของแต่ละร้าน ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่ 7,500 บาท/กำ 

2.กุหลาบเอกวาดอร์ สีแดงดำ เป็นอีกหนึ่งสีที่แปลกมากและหายากเช่นกัน ซึ่งราคาก่อนเทศกาลวาเลนไทน์ก็จะอยู่ที่ 7,500 บาท /1 กำ/10ดอก  ส่วนราคา ณ วันที่ 12 ก.พ. อาจมีเปลี่ยนแปลงตามราคาหน้าร้านของแต่ละร้าน ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่ 7,500 บาท/กำ

3.กุหลาบจีน สีขาว ราคาก่อนวาเลนไทน์ อยู่ที่ 300 บาท/กำ ล่าสุด ปรับขึ้นมา 450-750 บาท/กำ 

4.กุหลาบจีน สีชมพู  ราคาก่อนวาเลนไทน์ อยู่ที่ 300 บาท/กำ ล่าสุด ปรับขึ้นมา 450-750 บาท/กำ 

5.กุหลาบจีน สีแดง ราคาก่อนวาเลนไทน์ อยู่ที่ 300-350  บาท/กำ ล่าสุด ปรับขึ้นมา 480-550 บาท/กำ

6.กุหลาบจีน สีโอลด์โรส ราคาก่อนวาเลนไทน์ อยู่ที่ 300 บาท/กำ ล่าสุด ปรับขึ้นมา 550 บาท/กำ 

7.กุหลาบจีน สีม่วง ราคาก่อนวาเลนไทน์ อยู่ที่ 300-350 บาท/กำ ล่าสุด ปรับขึ้นมา 450-480 บาท/กำ 

เทียบราคากุหลาบก่อน-หลังเทศกาลวาเลนไทน์พุ่งขึ้นแค่ไหน?


เห็นราคากุหลาบแล้วก็คงจะคิดหนักอยู่พอสมควร ถ้าจะซื้อเป็นของขวัญให้คนรักซักช่อในเทศกาลวาเลนไทน์ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19นี้  หลายคนอาจจะจำเป็นต้องรัดเข็มขัดเพราะสถานการณ์เศรษฐกิจต่างๆก็ยังไม่แน่นอน ซึ่งอาจจะปรับจากการให้ดอกไม้เป็นช่อ อาจจะเหลือ 1 ดอก หรือ อาจจะปรับเป็นแค่นั่งทานข้าวด้วยกัน หรือใช้เวลาด้วยกัน เพื่อแสดงความรักแทนการให้ของขวัญก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ








ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง